Quảng cáo

Barca bị đánh bại bởi đội bóng của 'người ngoài hành tinh'

Thứ tư, 24/05/2023 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Tại vòng 36 La Liga 2022/23, đội bóng vừa nâng cúp ở vòng đấu trước - Barcelona đã thất thủ với tỷ số 1 - 3 trước Real Valladolid - CLB đang được sở hữu bởi 1 cựu cầu thủ có biệt danh là ‘người ngoài hành tinh’.

Nghe nội dung bài viết

Với việc đã lên ngôi vô địch sớm trước 4 vòng đấu, HLV Xavi Hernandez của Barca đã thực hiện 1 loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát. So với những cầu thủ đã đá chính ở trận thua Real Sociedad, lần này đội bóng xứ Catalan có 1 nhân tố mới ở hàng tiền vệ là Pablo Torre - 1 cầu thủ trẻ hiếm khi được đá chính tại mùa này.

Trong công cuộc tìm người thay thế Sergio Busquets sẽ ra đi vào cuối mùa giải, HLV Xavi cũng đã thử nghiệm hậu vệ Eric Garcia cho vị trí tiền vệ trụ. Ngoài ra còn có Marcos Alonso thi đấu ở vị trí trung vệ lệch trái và Sergi Roberto ở vị trí hậu vệ phải.

Tuy nhiên, Real Valladolid mới là đội ghi bàn đầu tiên. Ở ngay phút thứ 1, Darwin Machis tung ra 1 đường chuyền xuất sắc khiến Andreas Christensen - 1 trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất của Barca mùa này lóng ngóng đốt lưới nhà.

Đến phút 21, Eric Garcia mắc sai lầm khi phạm lỗi với Gonzalo Plata trong vòng cấm, và Cyle Larin đã khiến Marc-Andre Ter Stegen vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. 

Nhà tân vô địch bị đánh bại bởi đội bóng của 'người ngoài hành tinh' 283740
Lewandowski là người ghi bàn duy nhất cho Barca (Ảnh: Internet)

Bước sang hiệp 2, HLV Xavi tung vào sân thủ thành trẻ Inaki Pena thay cho Ter Stegen, nhưng anh cũng đã ngay lập tức phải vào lưới nhặt bóng. Lại là Gonzalo Plata có pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền quá đẹp của Cyle Larin.

Robert Lewandowski đã ghi bàn muộn để rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 3. Đây là  bàn thắng thứ 23 của anh ấy trong mùa giải ở La Liga, qua đó gần như chắc chắn tiền đạo người Ba Lan đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành Pichichi.

Từ sau khi nâng cúp vô địch, Barcelona đã trình diễn 1 phong độ tệ hại khi mà trước đó họ cũng đã để thua Real Sociedad vào cuối tuần. Còn với Real Valladolid, chiến thắng ấn tượng này trước Barca đã giúp họ vươn lên vị trí thứ 17, nằm ngoài khu vực xuống hạng.

Nhà tân vô địch bị đánh bại bởi đội bóng của 'người ngoài hành tinh' 283749
Ronaldo de Lima - cựu tiền đạo từng khoác áo cả Real và Barca (Ảnh: Internet)

Có 1 thông tin đáng chú ý, Real Valladolid hiện đang được sở hữu bởi Ronaldo de Lima - người đã từng khoác áo cả Barca và Real. Cựu tiền đạo người Brazil nổi tiếng với những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng ghi bàn tuyệt vời cùng với thân hình vạm vỡ. Chính vì vậy, anh được NHM ưu ái đặt cho những biệt danh như là “Người ngoài hành tinh” hay Ronaldo “béo”. 

Barca để thua Man United tại Europa League - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm