Quảng cáo

Pep Guardiola ủng hộ Kompany dẫn dắt Bayern Munich

Thứ bảy, 25/05/2024 11:28 AM (GMT+7)
A A+

HLV Man City tin rằng Vincent Kompany sẽ là quyết định bổ nhiệm thành công của Bayern nếu gã khổng lồ nước Đức quyết định chọn anh làm tân HLV.

Nghe nội dung bài viết

Vincent Kompany đang được xem xét là một ứng viên nặng ký để thay thế Thomas Tuchel làm huấn luyện viên của Bayern Munich từ mùa giải tới, mặc dù anh không thể giúp Burnley tránh khỏi việc xuống hạng Premier League (giải đấu hàng đầu của Anh) mùa này. Có nhiều báo cáo cho thấy Kompany có thể sẽ được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Bayern trong thời gian tới.

Pep Guardiola đã làm việc chung với Kompany trong 3 năm tại Manchester City, sau khi Guardiola từng dẫn dắt Bayern Munich trong 3 năm. Điều này giúp vị chiến lược gia Tây Ban Nha có đủ tầm nhìn để đánh giá tiềm năng của Kompany nếu anh nhận lời dẫn dắt Hùm Xám.

Trong cuộc phỏng vấn trước trận chung kết FA Cup, khi nhắc đến vấn đề này, Pep khẳng định, việc Kompany không giúp Burnley tránh xuống hạng ở mùa giải vừa qua không làm giảm đi năng lực huấn luyện của anh. Ông cho rằng nếu Bayern quyết định bổ nhiệm Kompany, đây sẽ là một quyết định khôn ngoan.

"Tôi rất vui mừng khi nghe tin về khả năng Vincent Kompany trở thành huấn luyện viên của Bayern Munich”, Pep nói. "Tôi rất đánh giá cao Kompany, bất kể việc cậu ấy không thể giúp Burnley tránh khỏi xuống hạng mùa này. Tôi biết Kompany rất giỏi khi từng đối đầu với cậu ấy trên sân cỏ và làm việc chung với cậu ấy.

Tôi đánh giá rất cao năng lực công việc, phẩm chất đạo đức, kiến thức chiến thuật của Kompany, cũng như cách cậu ấy giao tiếp với giới truyền thông”.

5-1716611394.jpg
Pep khẳng định Kompany sẽ là lựa chọn tốt cho vị trí HLV Bayern Munich. Ảnh: Getty Images.

"Tôi hi vọng Bayern sẽ đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Tôi rất yêu quý câu lạc bộ này vì nhiều lý do. Hi vọng họ sẽ đưa ra quyết định thích hợp nhất. Nếu họ tin tưởng Kompany là sự lựa chọn đúng đắn, thì cậu ấy sẽ luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ tôi dành cho Bayern”.

Trước đó, Pep Guardiola cũng từng nói rằng ông tin Kompany sẽ trở thành huấn luyện viên của Manchester City trong tương lai - một nhận định mà ông vẫn khẳng định mặc dù Kompany mới lần đầu dẫn dắt một đội bóng ở Premier League.

"Vâng, chắc chắn rồi. Anh ấy sẽ đến đây (dẫn dắt Man City)”, Pep nói với nụ cười trên môi.

1-1716611345.jpg
Pep từng có thời gian làm việc 3 năm với Kompany tại Manchester City. Ảnh: Getty Images.

Theo tờ BILD, Bayern Munich muốn ký hợp đồng dài hạn với Vincent Kompany đến năm 2027 thay vì chỉ ký hợp đồng ngắn hạn 1 năm. Đây là một bước đi đáng chú ý với nhà cầm quân người Bỉ, từ việc chuẩn bị cho mùa giải tại giải hạng hai của Anh (Championship) đến việc dẫn dắt một trong những đội bóng lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, HLV 37 tuổi này thực tế chỉ là lựa chọn thứ 9 của Bayern Munich cho vị trí huấn luyện viên trưởng, sau khi nhiều ứng cử viên khác như Xabi Alonso, Julian Nagelsmann và Ralf Rangnick đã lần lượt từ chối lời đề nghị dẫn dắt Hùm Xám.

2-1716611395.png
Vincent Kompany đang là ứng cử viên tiềm năng cho vị trí HLV trưởng tại Bayern Munich mùa tới.Ảnh: The Mirror.

Kompany bắt đầu sự nghiệp làm huấn luyện viên tại đội bóng Anderlecht của Bỉ vào năm 2022. Sau hai năm dẫn dắt Anderlecht, anh chuyển sang dẫn dắt Burnley ở giải hạng Nhì Anh (Championship). Ngay lần đầu tiên dẫn dắt, Kompany đã đưa Burnley lên chơi ở Premier League nhưng mùa giải vừa qua, họ đã đứng thứ 19 và phải xuống hạng.

Có lẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi Kompany chính thức được công bố là huấn luyện viên mới của Bayern Munich - đánh dấu kết thúc quá trình tìm kiếm người kế nhiệm cho Thomas Tuchel kéo dài nhiều tháng qua.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm