Quảng cáo

Pep Guardiola: Man City đấu Liverpool không thể so sánh với El Clasico

Thứ bảy, 25/11/2023 16:38 PM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola đề cao trận đấu giữa Manchester City và Liverpool nhưng cho rằng El Clasico là trận đại chiến lớn nhất trong bóng đá cấp câu lạc bộ.

Nghe nội dung bài viết

Trước thềm đại chiến với Liverpool ở vòng 13 Premier League, Pep Guardiola tuyên bố rằng mặc dù sự cạnh tranh giữa Man City và Liverpool ngày càng hấp dẫn trong vài năm qua. Dù vậy, điều đó vẫn chưa thể so sánh được với trận El Clasico kinh điển giữa Barca và Real Madrid. 

Phát biểu với báo chí, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Nó khác. Nếu bạn so sánh với Barcelona và Real Madrid, Manchester City chưa bao giờ là đối thủ trong quá khứ với Liverpool. Kể từ khi tôi tới, Man City mới thật sự là đối trọng của Liverpool trong những năm gần đây. El Clasico vẫn là trận siêu kinh điển hấp dẫn nhất của bóng đá thế giới."

Pep Guardiola: Man City đấu Liverpool không thể so sánh với El Clasico 362294
El Clasico giữa Barca và Real đã là trận cầu siêu kinh điển trong quá khứ. Nguồn: Getty

Trong quá khứ, Pep Guardiola từng tham dự các trận El Clasico với tư cách cầu thủ lẫn HLV. Chính vì thế, vị chiến lược gia 52 tuổi hiểu quá rõ về tính chất của trận đấu bởi nó đã diễn ra xuyên suốt lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Còn đối với Man City, họ mới chỉ thật sự là thế lực trong vòng 10 năm trở lại đây mà thôi.

Dù vậy, điều đó cũng không ảnh hưởng gì tới tính chất của trận đấu sắp tới khi mà cả Man City và Liverpool đều là những ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. Họ sẽ đụng độ trực tiếp ở trận đấu sớm của vòng 13 Premier League tới đây.

Tại Premier League, Pep Guardiola chưa từng để thua Liverpool trên sân nhà trong 7 năm qua. Thất bại duy nhất tại Etihad của Man City trước The Kop là mùa giải 2017/18 tại đấu trường Champions League. Với lẽ đó, trận đấu tới Man City sẽ mạnh dạn đặt ra mục tiêu 3 điểm ở trận đấu tới.

Arteta nói liệu mình và Pep Guardiola vẫn có thể gây bất ngờ cho nhau. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm