Quảng cáo

Kịch bản MU mất suất dự cúp châu Âu sau 10 năm

Thứ sáu, 03/05/2024 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Sau một mùa giải không thành công, MU đang đứng trước nguy cơ không thể tham dự cúp châu Âu ở mùa giải năm sau.

Nghe nội dung bài viết

Hy vọng giành quyền dự cúp châu Âu mùa tới của Manchester United đã bị giáng một đòn mạnh nữa vào rạng sáng nay (3/5) sau chiến thắng của Chelsea trước Tottenham.

Man United đã trải qua mùa giải thứ hai đầy thất vọng dưới thời Erik ten Hag và giờ đây phải đối mặt với khả năng sẽ bỏ lỡ suất tham dự châu Âu lần đầu tiên sau một thập kỷ kể từ mùa giải 2014/15.

MU hiện đang đứng thứ sáu tại Premier League và đã hết cơ hội giành vé dự Champions League cho mùa giải tiếp theo khi Dortmund có chiến thắng tối thiểu trước PSG tại bán kết cúp C1. Chiến thắng của Dortmund đồng nghĩa với việc Đức sẽ cùng Ý giành thêm một suất thứ 5 tham dự Champions League mùa tới.

Hiện tại MU đang đứng ở vị trí thứ 6, nếu Newcastle và Chelsea vượt qua Man United ở Premier League, và đội bóng của Ten Hag không thể đánh bại Manchester City trong trận chung kết FA Cup, Quỷ đỏ sẽ không đủ điều kiện tham dự châu Âu lần đầu tiên kể từ mùa giải 2014/15.

MU hiện đang hơn đội xếp thứ bảy là Newcastle một điểm, còn Chelsea ở vị trí thứ tám hiện chỉ kém Quỷ đỏ ba điểm sau chiến thắng trước Spurs.

2-1714702677.jpg
MU có thể mất suất tham dự cúp châu Âu mùa giải 2024/25 (Nguồn: Internet)

Với tình hình hiện tại top 4 Ngoại hạng Anh sẽ đủ điều kiện tham dự Champions League, đội đứng thứ 5 sẽ tự động tham dự Europa League và đứng thứ sáu sẽ có hai trường hợp xảy ra, một là tham dự Europa League, hai là rớt xuống Europa Conference League.

Man United gặp Man City trong trận chung kết vào ngày 25 tháng 5 và nếu đội bóng của Pep Guardiola thắng trận đó, vị trí thứ sáu tại Premier League sẽ đủ điều kiện tham dự Europa League và thứ bảy sẽ đủ điều kiện tham dự Europa Conference League. Khi đó, Man United sẽ cần phải xếp trên Chelsea và Newcastle để đảm bảo một suất tham dự cúp châu Âu.

Tuy nhiên, nếu họ đánh bại được Man City tại Wembley, đội bóng của Ten Hag sẽ tự động đủ điều kiện tham dự Europa League bất kể vị trí cuối cùng của họ ở đâu.

Cuộc chiến vô địch và cuộc chiến giành vé dự cúp C2 của Ngoại hạng Anh năm nay diễn ra rất khốc liệt, còn 4 vòng đấu nữa cho MU cố gắng, họ sẽ phải vượt qua những thử thách thực sự trong đó khốc liệt nhất là màn đối đầu với Arsenal, đội bóng đang trong cuộc đua vô địch.

Các cầu thủ MU tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm