Quảng cáo

Pochettino: 'Đừng đánh giá HLV qua danh hiệu'

Thứ bảy, 24/02/2024 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Mauricio Pochettino khẳng định người hâm mộ Chelsea không nên đánh giá huấn luyện viên dựa trên số lượng danh hiệu mà ông giành được ở giai đoạn đầu của triều đại Stamford Bridge.

Pochettino hy vọng sẽ mang về chiếc cúp đầu tiên cho Chelsea kể từ khi người đồng sở hữu Todd Boehly mua lại câu lạc bộ từ Roman Abramovich vào tháng 5 năm 2022. Anh cũng đang đặt mục tiêu giành cúp bạc lần đầu tiên ở Anh khi từng là á quân League Cup năm 2015 khi còn dẫn dắt Tottenham.

Mặc dù vậy, Pochettino cho rằng những danh hiệu không thể quyết định sự thành công trong công việc của ông tại Chelsea. Thuyền trưởng người Argentina đã chỉ ra những tiến bộ dần dần của Jurgen Klopp tại Liverpool trước khi giành được 6 danh hiệu lớn cho đến nay trong triều đại 9 năm của mình, Pochettino nói: "Klopp đã chơi rất tốt trước khi đến Liverpool. Anh ấy đã có 3 hoặc 4 năm không giành được danh hiệu. Bây giờ anh ấy đã chơi tốt, vô địch Champions League và Premier League."

“Tôi không đánh giá một huấn luyện viên hay ban huấn luyện về việc giành được các danh hiệu . Đó là về tính cạnh tranh và chiến thắng nhưng có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng. Nếu bạn có những cầu thủ giỏi, bạn sẽ giành chiến thắng."

"Một số người hâm mộ sẽ nói rằng bạn thi đấu không tốt vì không giành chiến thắng. Đối với tôi, đó không phải là cách để đánh giá ban huấn luyện."

2-1708746618.jpg
Pochettino vẫn tin tưởng vào tương lai cùng Chelsea (Nguồn: Internet)

Pochettino đã bị chỉ trích nặng nề từ những người ủng hộ tức giận vì đội bóng của họ có mùa giải đầu tiên đáng thất vọng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Argentina. Chelsea đang đứng ở vị trí thứ 10 tại Premier League, kém 25 điểm so với đội đầu bảng Liverpool, đội mà họ phải đối mặt trong trận chung kết League Cup tại Wembley vào Chủ nhật tuần này.

Pochettino đã bị người hâm mộ la ó khi Chelsea thua 2-4 trước Wolves tại Stamford Bridge, vài ngày sau khi họ bị Liverpool vùi dập 4-1. Sau chuỗi trận tệ hại, Chelsea đã trở lại đúng hướng với hai chiến thắng liên tiếp với tỷ số 3-1 trước Aston Villa và Crystal Palace, sau đó là trận hòa 1-1 trước nhà vô địch Manchester City.

Pochettino tin rằng, bất kể kết quả hôm Chủ nhật thế nào, ông vẫn sẽ được đánh giá cao ở Anh. Pochettino nói: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng vì chúng tôi có tính cạnh tranh rất cao. Chúng tôi muốn giành chiến thắng vì những người tin tưởng vào chúng tôi, như chủ sở hữu, giám đốc thể thao, người hâm mộ. Sau 11 năm ở đây, chúng tôi cảm nhận được sự tôn trọng. Đó là điều quan trọng nhất."

Mùa giải này, Chelsea luôn tạo ra bất ngờ trước những ông lớn tại Ngoại hạng Anh. Liverpool được đánh giá cao hơn nhưng chắc chắn để nâng chiếc cúp vô địch họ sẽ phải vượt qua một Chelsea đầy bí ẩn và quyết tâm thể hiện mình. Trận đấu chung kết Carabao Cup giữa Chelsea vs Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 22h00 Chủ nhật ngày 25 tháng 2 theo giờ Việt Nam.

Hàng phòng ngự Chelsea mắc sai lầm (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm