Quảng cáo

Dương Quốc Hoàng cùng đội tuyển Châu Á rất gần với chức vô địch Reyes Cup 2024

A A+

Sau ba ngày thi đấu tại Reyes Cup 2024, đội Châu Á, có sự góp mặt của cơ thủ Dương Quốc Hoàng, đang dẫn trước đội Châu Âu với cách biệt an toàn.

Tính đến ngày thi đấu 18/10 của giải billiards Reyes Cup 2024, đội Châu Á đang dẫn trước đội Châu Âu với tỉ số 9-3 vô cùng bất ngờ. Trước đó, trong ngày thứ 3 (17/10) của giải đấu, Dương Quốc Hoàng và các đồng đội tiếp tục giữ vững phong độ để không cho đối thủ có cơ hội thu hẹp cách biệt điểm số. 

Bước vào trận đấu 5v5 (đồng đội), cơ thủ Việt Nam lĩnh trọng trách thi đấu với Francisco Sanchez Ruiz ở rack 2. Tâm lý của đội Châu Á được đánh giá tốt hơn khi ở rack đầu tiên, Aloysius Yapp đã giành thắng lợi Jayson Shaw.

Dương Quốc Hoàng khởi đầu tốt với tình huống phá bi đưa được viên số 1 xuống lỗ. Tuy nhiên, tình huống áp phê không chính xác khiến bi số 2 nằm ngay cửa lỗ 10, đồng thời bi cái va chạm với bi số 9 ở lỗ tít. Sanchez Ruiz sau đó có một pha A-băng chuẩn xác để giải quyết gọn gàng bi số 2, nhưng lúc này, viên bi số 3 lại nằm sát băng ngắn phía dưới.

Dương Quốc Hoàng cùng đội tuyển Châu Á rất gần với chức vô địch Reyes Cup 2024 544065
Đội Châu Á của Dương Quốc Hoàng sáng cửa vô địch Reyes Cup 2024. (Ảnh: Matchroom)

Cơ thủ người Tây Ban Nha quyết định thủ bi, tuy nhiên, tình huống bắt đui của Sanchez Ruiz không đủ hiểm để làm khó Dương Quốc Hoàng. Pha xử lý quyết đoán của Hoàng Sao ở viên bi mục tiêu số 3 đã mở đường cho anh dọn bàn và giành chiến thắng ở rack 2, qua đó góp phần vào chiến thắng áp đảo 5-1 của đội Châu Á ở trận 5v5 (đồng đội). Tổng tỉ số sau trận đấu này là 8-2 cho Dương Quốc Hoàng và các đồng đội.

Đội Châu Âu may mắn rút ngắn được cách biệt xuống còn 3-8 với chiến thắng của bộ đôi Jayson Shaw/Francisco Sanchez Ruiz trước Johann Chua/Ko Pin Yi. Dẫu vậy, "Mãnh hổ" Carlo Biado và Aloysius Yapp một lần nữa đưa đội Châu Á vượt lên (9-3) với thắng lợi 5-3 trước Jayson Shaw và Eklent Kaci.

Trong ngày thi đấu hôm nay 18/10, Dương Quốc Hoàng sẽ bắt cặp với Ko Pin Yi trong trận đấu đôi quan trọng gặp Mickey Krause và Francisco Sanchez Ruiz. Đội Châu Á chỉ cần giành chiến thắng hai trận đấu để chính thức lên ngôi vô địch Reyes Cup 2024.

Quảng cáo
Xem thêm