LCK giới thiệu hệ thống chuyển nhượng mới

A A+

Giải đấu chuyên nghiệp dành cho thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại tại Hàn Quốc (LCK) chính thức giới thiệu hệ thống cho mượn tuyển thủ bắt đầu từ giải mùa hè 2024.

Giải đấu chuyên nghiệp dành cho thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại tại Hàn Quốc (LCK) chính thức giới thiệu hệ thống cho mượn tuyển thủ bắt đầu từ giải mùa hè năm nay nhằm nâng cao tính cạnh tranh và chất lượng chuyên môn.

Riot Games đã công bố hệ thống cho mượn ở nhiều giải đấu khu vực khác nhau bắt đầu từ năm 2024 và LCK đã quyết định điều chỉnh theo mục đích và phương pháp của lần giới thiệu này. Khi triển khai hệ thống cho mượn, LCK đã xem xét các cách để tác động tích cực đến cả đội và tuyển thủ, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh chung của giải đấu trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn.

Những tuyển thủ trẻ sẽ có cơ hội đảm bảo thời gian thi đấu bằng cách được cho các đội khác mượn, qua đó giảm bớt tình trạng trì trệ tăng trưởng do thiếu kinh nghiệm. Đứng từ góc độ của một đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại, việc cho mượn những người chơi chưa được trao cơ hội thi đấu cho phép đánh giá tiềm năng của họ. Các đội có thể mong đợi những cải thiện hiệu suất ngắn hạn bằng cách thêm những tuyển thủ tiềm năng vào danh sách của họ.

fryg-edwwacadog-1710558736.jpg
LCK) chính thức giới thiệu hệ thống cho mượn tuyển thủ bắt đầu từ giải mùa hè 2024

Để cho mượn một tuyển thủ, họ phải có tên trong danh sách của đội. Tuy nhiên, tuyển thủ không thể được cho mượn ngay sau khi ký hợp đồng với một đội. Họ phải hoàn thành ít nhất một mùa giải sau hợp đồng trước khi đủ điều kiện.

Ngoài ra, một cầu thủ đã được cho mượn trong hai năm liên tiếp phải đợi thêm một mùa giải nữa trước khi đủ điều kiện để được cho mượn lại. LCK chỉ cho phép mượn tuyển thủ trực tiếp giữa hai đội và trong mọi trường hợp đều không được phép cho mượn cầu thủ của bên thứ ba. Tuyển thủ được cho mượn không thể được giao dịch trong thời gian cho mượn.

Các thương vụ chuyển nhượng dưới dạng cho mượn chỉ được thực hiện trong cùng một khu vực. Các tuyển thủ thủ liên kết với đội hình LCK không thể được cho các đội nước ngoài mượn. Hơn nữa, các cầu thủ được cho mượn phải chịu những hạn chế về số trận họ có thể chơi cho đội mượn dựa trên sự tham gia của họ ở giải đấu trước đó.

geng-beats-loud-masters-madrid-1710558736.jpg
Các thương vụ chuyển nhượng dưới dạng cho mượn chỉ được thực hiện trong cùng một khu vực

Nếu một tuyển thủ đã tham gia hơn 50% tổng số trận đấu LCK của đội mình trong mùa giải trước, họ chỉ có thể tham gia các trận đấu LCK CL cho đội mượn. Nếu một tuyển thủ đã tham gia hơn 50% tổng số trận đấu LCK CL của đội mình trong mùa giải trước, họ chỉ có thể tham gia các trận đấu LCK cho đội mượn. Nếu một tuyển thủ được cho mượn không tham gia bất kỳ trận đấu nào trong mùa giải trước hoặc nếu họ tham gia dưới 50% số trận LCK và LCK CL của cả đội mình, thì đội mượn phải chọn chỉ định tuyển thủ đó vào LCK hoặc LCK CL để tham gia.

Ngoài ra còn có giới hạn về số lượng người chơi đủ điều kiện được cho mượn. Tổng số tuyển thủ được một đội cho mượn và số cầu thủ được một đội cho mượn không được vượt quá hai. Một đội không thể cho mượn hoặc cho mượn hai tuyển thủ của cùng một đội và việc cho mượn từ cùng một đội được giới hạn tối đa là một mùa giải. Sau khi hết hạn cho mượn một mùa giải, một tuyển thủ không thể được cho mượn trở lại cùng một đội. Tuy nhiên, LCK cho phép các đội khác nhau mượn.

Xem thêm