Quảng cáo

Nam thần cầu lông nói thẳng vấn đề 'lẻ bóng' của Thùy Linh

Thứ sáu, 08/03/2024 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt Phạm Hồng Nam đã chia sẻ những góc nhìn về việc thi đấu không có HLV của Nguyễn Thùy Linh tại các giải đấu quốc tế.

Niềm hy vọng số một của cầu lông nữ Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh hiện đang tham dự chuỗi giải đấu của BWF tại Châu Âu. Giống như tour đấu năm ngoái, hoa khôi cầu lông tiếp tục thi đấu mà không có HLV hay đội ngũ hỗ trợ ở bên cạnh . Đây là một hình ảnh hết sức quen thuộc với những khán giả thường xuyên theo dõi hành trình của cô.

Mới đây, tay vợt Phạm Hồng Nam của đội tuyển cầu lông Việt Nam đã chia sẽ những góc nhìn về vấn đề thi đấu "lẻ bóng" của Thùy Linh.

"Thật ra câu chuyện này thì cũng muôn thủa. Lý do kinh tế là lớn nhất, vì đa phần Linh đi đều là chi phí của địa phương là đơn vị chủ quản Đồng Nai. Họ dồn hết tiền cho Linh tự túc đi để có thể đánh được nhiều giải hơn. Vì nếu thêm một HLV đi thì chi phí bị đội khá nhiều."

thumbnail-29-1709866743.jpg
Lauren Lam trở thành HLV "bất đắc dĩ" của Thùy Linh tại tour du đấu Châu Âu

Hồng Nam cũng thẳng thắn chỉ ra rằng với trình độ của Thùy Linh ở thời điểm hiện tại, chỉ có một số ít HLV có đủ trình độ cũng như chuyên môn để chỉ đạo xoay chuyển tình thế.

"Đa phần chỉ là cổ vũ tinh thần. Nên là việc có HLV thì cũng tốt hơn được phần nào và không có thì cũng ảnh hưởng nhỏ thôi. Quan trọng là Linh sẽ thấy khá tủi thân vì là phận nữ nhân chiến đấu một mình", anh nói thêm.

Trong một số trận đấu vừa qua, Nguyễn Thùy Linh nhận được sự hỗ trợ của tay vợt người Mỹ Lauren Lam. Đây là đối thủ mà cô từng giành chiến thắng tại vòng 1/8 Đức mở rộng 2024. Mỗi khi tay vợt Việt Nam bị đối thủ lấn lướt, Lauren đều có những góp ý tích cực. Do là người ngoài, cô có thể dễ dàng nhìn nhận cục diện để giúp Thùy Linh thay đổi chiến thuật phù hợp.

Trong những ngày qua, người hâm mộ của Nguyễn Thùy Linh cũng đã đón nhận những thông tin tích cực. Theo đó, chuyên gia cầu lông người Indonesia Hariawan Hong đã chính thức trở lại làm việc cùng đội tuyển cầu lông Việt Nam từ ngày 1/3.

Phụ trách môn cầu lông của Cục TDTT - ông Khoa Trung Kiên cho biết mục tiêu quan trọng trước mắt của chuyên gia này là cùng ban huấn luyện rèn luyện chuyên môn các tay vợt hướng tới tranh vé Olympic Paris (Pháp) 2024, trong đó hai gương mặt tiêu biểu là Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm