Quảng cáo

Truyền nhân của Murray vào bán kết US Open đầy bất ngờ

Thứ năm, 05/09/2024 06:05 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Anh Jack Draper bất ngờ đánh bại Alex de Minaur để lần đầu tiên lọt vào bán kết của một giải Grand Slam.

Hạt giống số 25 Jack Draper đã tiến vào trận bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình bằng cách đánh bại hạt giống số 10 Alex de Minaur với tỷ số 6-3, 7-5, 6-2 tại giải U.S. Open vào thứ Tư tại New York.

Draper chưa để thua một set nào trong năm trận đấu tại U.S. Open. Tay vợt 22 tuổi này là người Anh đầu tiên kể từ Andy Murray năm 2012 tiến vào bán kết U.S. Open. Murray đã giành chức vô địch năm đó.

Draper có ưu thế với tỷ số 40-21 trong các cú đánh ăn điểm winner và 11-7 trong các cú giao bóng ăn điểm trực tiếp khi loại de Minaur. Cả hai tay vợt đều phạm 30 lỗi tự đánh hỏng. Tuy nhiên, trận đấu vẫn diễn ra một chiều khi Draper tiếp tục cuộc chạy đua ấn tượng của mình.

Truyền nhân của Murray 522988
Jack Draper lần đầu lọt vào bán kết của một giải Grand Slam

Tổng cộng, Draper là người Anh thứ tư tiến xa đến mức này tại New York. Murray (2008, 2011-12) đã làm được điều này ba lần, Greg Rusedski (1997) và Tim Henman (2004) là những người còn lại.

"Tôi nghĩ rằng mình đã chơi một trận đấu vững chắc", Draper chia sẻ sau chiến thắng trên sân Arthur Ashe Stadium.

"Tôi cảm thấy thể lực của mình tốt nhất trong thời gian dài, và tôi nghĩ đó là điểm mà Alex đã chiếm lợi thế trước đây. Tôi cũng nghĩ hôm nay có thể anh ấy gặp chút khó khăn, điều này có thể đã giúp tôi một chút. Nhưng phải dành lời khen ngợi cho Alex. Anh ấy là một chiến binh tuyệt vời và là một tay vợt không thể tin được. Chúng tôi sẽ còn nhiều trận đấu nữa với nhau trong tương lai."

Draper sẽ gặp hạt giống số 1 Jannik Sinner của Ý hoặc hạt giống số 5 Daniil Medvedev của Nga trong trận bán kết. Hai tay vợt này sẽ đấu gặp nhau trong trận tứ kết cuối cùng diễn ra vào lúc 7h40 ngày 5/9 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm