Quảng cáo

Tượng đài bóng chuyền Kim Yeon Koung ‘đốt cháy’ phòng vé tại giải VĐQG Hàn Quốc

Thứ năm, 02/11/2023 16:08 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu “cháy vé” đầu tiên ở giải bóng chuyền VĐQG Hàn Quốc mùa này diễn ra giữa Heungkuk Life Insurance và GS Caltex KIXX.

Nghe nội dung bài viết

Heungkuk Life Insurance giành chiến thắng với tỷ số 3-0 (25-22, 26-24, 25-23) trong trận đấu với GS Caltex diễn ra vào ngày 31/10. Theo thống kê, 3.438 người đã có mặt tại nhà thi đấu Jang Chung, biến đây trở thành trận đấu bóng chuyền nữ bán hết vé đầu tiên trong mùa giải này. 

Trước đó, Liên đoàn bóng chuyền Hàn Quốc (KOVO) bày tỏ sự lo ngại về thành công của các giải đấu quốc nội khi cả hai đội tuyển quốc gia có thành tích bết bát ở các giải đấu quốc tế. 

Đội tuyển bóng chuyền nam Hàn Quốc không giành được huy chương tại Đại hội thể thao châu Á lần đầu tiên kể từ ASIAD Jakarta năm 1962. Các tuyển thủ nữ cũng không thể hiện thực hóa giấc mơ tham dự Thế vận hội Paris.

Tuy nhiên, CLB Heungkuk Life Insurance phần nào thoát khỏi những lo ngại này với thành công vang dội ở phòng vé. Ngay từ vòng đầu tiên, ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc - Kim Yeon Koung là “nguồn thu” mạnh mẽ nhất trong các trận đấu của đội bóng áo hồng tại giải VĐQG 2023.

da593891915646081f47-1698915569.jpg
Các trận đấu có sự xuất hiện của huyền thoại Kim Yeon Koung thu hút số lượng khán giả khủng. (Ảnh: KOVO)

Tổng cộng đã có 34.863 khán giả tham dự 16 trận đấu của giải bóng chuyền nữ VĐQG Hàn Quốc mùa này. Trong đó, các trận đấu của Heungkuk Life Insurance ghi nhận lượng người tham dự trung bình là 3.201, với 16.007 người trong 5 trận, bao gồm cả trận sân nhà và sân khách. Mặt khác, trong 11 trận không tính các trận của Heungkuk Life Insurance, lượng người tham dự trung bình chỉ là 1.714, với 18.856 người.

Trong một cuộc phỏng vấn trước thềm trận đấu với GS Caltex, huấn luyện viên Marcello Abbondanza của Heungkuk Life Insurance có những chia sẻ sau thất bại bất ngờ trước Daejeon JungKwanJang vào tuần trước. 

“Chúng tôi đã gặp nhiều vấn đề trong trận đấu đó. Nó không chỉ ở khía cạnh chuyên môn mà còn ở khía cạnh tinh thần. Tôi nghĩ các cầu thủ cần chú ý hơn vì đây là trận đấu trên sân khách. Nói chung, trong các trận sân khách, đội có xu hướng thi đấu không tốt do áp lực. GS Caltex đang có phong độ tốt với thành tích bất bại.”

Trái ngược với những lo ngại của HLV Abbondanza, các cầu thủ Heungkuk Life Insurance, trong đó có Kim Yeon Koung, đã thể hiện một phong độ ấn tượng, khiến GS Caltex có trận thua đầu tiên trong mùa giải. Vào ngày này, người hâm mộ Heungkuk Life Insurance đã lấp đầy khoảng 1/3 sân vận động và cổ vũ không kém đội chủ nhà GS Caltex.

“Kim Yeon Koung và Jelena thực sự là những cầu thủ tuyệt vời. Dù là trận sân khách và điều kiện khó khăn nhưng họ đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình”, vị HLV trả lời sau chiến thắng nhẹ nhàng 3-0.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm