Tuyển thủ bóng rổ Slovenia chỉ trích trọng tài sau thất bại tại FIBA World Cup 2023

Thứ năm, 07/09/2023 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ dẫn bóng của tuyển Slovenia - Zoran Dragic công khai chỉ trích trọng tài điều khiển trận tứ kết giữa Slovenia và Canada khi cho rằng đội bóng của anh đã bị xử ép.

Nghe nội dung bài viết

ĐT bóng rổ nam Slovenia để thua Canada ở tứ kết FIBA ​​World Cup 2023 với tỷ số 89-100. Sau trận đấu, phần lớn tranh cãi xoay quanh vấn đề trọng tài.

Ngôi sao sáng nhất bên phải Slovenia, Luka Doncic bị đuổi khỏi sân ở hiệp 4 sau khi phạm lỗi kỹ thuật thứ hai trong trận đấu.Trong suốt thời gian thi đấu, các tuyển thủ Slovenia có lúc cảm thấy việc điều hành trận đấu của tổ trọng tài có nhiều khúc mắc.

Trong buổi họp báo sau trận, hậu vệ Zoran Dragic đã có những phát biểu nhắm đến những quyết định của trọng tài: "Mục tiêu của Canada là khiêu khích chúng tôi. Các trọng tài đã không có bất cứ động thái gì với điều đó, thật không công bằng. Mỗi khi chúng tôi có tác động lên các cầu thủ Canada, họ ngay lập tức thổi phạt. Nhưng khi họ làm điều tương tự thì không có tiếng còi nào cất lên.”

Tuyển thủ bóng rổ Slovenia chỉ trích trọng tài sau thất bại tại FIBA World Cup 2023 323479
Hậu vệ Zoran Dragic (áo xanh) cho rằng trọng tài đã "thiên vị" các cầu thủ Canada. (Ảnh: FIBA)

Cầu thủ này cũng thừa nhận Luka Doncic đã quá "nóng đầu" sau những tình huống bị phạm lỗi kín nhưng không được công nhận. Điều này là tâm lý chung thường thấy, tuy nhiên anh cho rằng việc phản ứng của Luka không đáng bị nhận lỗi kỹ thuật thứ 2 khiến anh bị truất quyền thi đấu ở thời điểm nhạy cảm.

Khi được hỏi liệu tổ trọng tài có giải thích tiêu chí mà họ dùng để coi là phạm lỗi trong trận đấu hay không, Dragic từ chối trả lời câu hỏi này.

Sau khi mất đi cầu thủ chủ chốt, Slovenia đã không thể chống đỡ trước sức tấn công mạnh mẽ của Canada. Hậu vệ đang thi đấu cho Oklahoma City Thunder - Shai Gilgeous-Alexander có màn trình diễn hủy diệt với 31 điểm, 10 rebound, 4 kiến tạo và 2 tình huống cướp bóng. Anh xuất hiện ở khắp các điểm nóng trên sân, liên tục tạo ra các tình huống ghi điểm dễ dàng cho các đồng đội. 

Các trận bán kết FIBA Basketball World Cup 2023 diễn ra vào thứ Sáu, ngày 8/9 tại Mall of Asia Arena. ĐT bóng rổ Mỹ sẽ chạm trán đại diện Trung Âu - ĐT Đức. Trong khi đó, Serbia đụng độ Canada trong một trận đấu nhiều ẩn số.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm