Quảng cáo

'Arsenal sẽ là ứng viên vô địch Premier League nếu thắng Man City'

Chủ nhật, 22/09/2024 17:31 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV Harry Redknapp nhận định, Arsenal sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Ngoại hạng Anh nếu họ đánh bại Manchester City trong trận đấu sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đối đầu giữa Manchester City và Arsenal vào tối Chủ Nhật (22/9) được coi là một trong những trận cầu đinh của mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay. Đây không chỉ là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng hàng đầu mà còn là thước đo cho tham vọng vô địch của Arsenal. Cựu HLV Harry Redknapp đã đưa ra những nhận định sâu sắc về trận đấu này và tiềm năng của Arsenal trong cuộc đua vô địch.

Redknapp cho rằng: "Nếu đoàn quân của Mikel Arteta giành chiến thắng trước Manchester City, nhiều người sẽ coi họ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Ngoại hạng Anh."

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng một kết quả hòa cũng sẽ là thành công đối với Arsenal, đặc biệt sau chiến thắng trước Tottenham và trận hòa với Atalanta trong tuần này.

Về chiến thuật, Redknapp gợi ý rằng Arteta có thể học hỏi từ cách tiếp cận của Inter Milan trong trận đấu Champions League gần đây: "Có lẽ Arteta sẽ thử làm điều tương tự và học cách phản công lại Man City". 

'Arsenal sẽ là ứng viên vô địch Premier League nếu đánh bại Man City' 531630
Redknapp khuyên Arteta học theo chiến thuật của Inter Milan.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của trận đấu sẽ là cuộc đối đầu giữa hàng thủ Arsenal và tiền đạo Erling Haaland của Man City. Redknapp đặc biệt nhấn mạnh vào màn so tài giữa Gabriel Magalhaes và Haaland: "Câu hỏi ngày hôm nay là liệu hai trung vệ của Arsenal có thể đối phó với Erling Haaland như họ đã làm ở mùa giải trước hay không? Haaland là một tay săn bàn xuất sắc và sẵn sàng ghi bàn một lần nữa, nhưng đã có một chút cạnh tranh giữa anh và Gabriel ở lần gặp trước. Điều đó có thể tái diễn".

Tuy nhiên, Arsenal sẽ phải đối mặt với một thách thức lớn khi vắng mặt tiền vệ Martin Odegaard. Redknapp nhận xét: "Đây là một đòn giáng mạnh vào Arsenal khi mất Martin Odegaard. Anh ấy mở ra những cánh cửa và có thể thực hiện những đường chuyền quyết định". 

'Arsenal sẽ là ứng viên vô địch Premier League nếu đánh bại Man City' 531631
Trận cầu giữa Arsenal và Man City được gọi là trận chiến 6 điểm vì tính quan trọng của nó trong cuộc đua vô địch.

Về phía Man City, dù có thể vắng mặt Kevin De Bruyne, Redknapp vẫn đánh giá cao chiều sâu đội hình của họ: "Man City có sức mạnh về chiều sâu hơn. Bất kỳ ai vào sân đều sẽ là cầu thủ đẳng cấp thế giới".

Ngoài ra, Redknapp cũng so sánh hàng phòng ngự hiện tại của Arsenal với những huyền thoại trong quá khứ như Tony Adams và Steve Bould. Mặc dù đánh giá cao William Saliba và Gabriel Magalhaes, ông cho rằng họ vẫn cần thời gian để chứng minh bản thân: "Hàng phòng ngự của Arsenal có vẻ mạnh, đặc biệt là trung vệ William Saliba và Gabriel Magalhaes. Nhưng vẫn còn hơi sớm để so sánh họ với Tony Adams, Steve Bould và những hậu vệ vĩ đại khác của Arsenal trong quá khứ. Họ chưa giành được danh hiệu vô địch quốc gia".

Cuối cùng, Redknapp đã đưa ra dự đoán cho trận đấu: "Hy vọng trận này sẽ xứng đáng với những kỳ vọng dành cho nó – dù tôi dự đoán tỷ số sẽ là 1-1. Nhưng Arteta sẽ rất hài lòng với điều đó". Ông cũng mong rằng trận đấu sẽ hấp dẫn hơn cuộc chạm trán 0-0 nhàm chán của mùa giải trước.

Trận đấu giữa Man City và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 22h30 đêm nay, ngày 22/9 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Etihad của Manchester City.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm