Quảng cáo

AS Roma chính thức mất suất tham dự Champions League 2024/25

Thứ hai, 27/05/2024 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng của Atalanta trước Torino đã chấm dứt hy vọng giành quyền đến chơi ở giải đấu hàng đầu châu Âu mùa tới của AS Roma.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng 3-0 của Atalanta trước Torino đồng nghĩa với việc đội bóng này chắc chắn sẽ lọt vào top 4 ở Serie A mùa này và giành vé dự Champions League mùa sau. Điều này cũng có nghĩa là Roma sẽ không thể giành được tấm vé dự Champions League qua đường đua ở Serie A.

Ban đầu, có hy vọng rằng Ý sẽ có tới 6 đội dự Champions League mùa tới nếu Atalanta vô địch Europa League nhưng đứng ngoài top 4 ở Serie A. Tuy nhiên, với chiến thắng 3-0 trước Torino gần đây, Atalanta ít nhất sẽ xếp thứ 4 tại Serie A mùa này, hơn Bologna 1 điểm.

3-1716774344.jpg
Atalanta sẽ đảm bảo vị trí trong top 4 Serie A sau chiến thắng 3-0 trước Torino. Ảnh: Getty Images.

Vì vậy, dù Atalanta giành quyền dự Champions League nhờ vô địch Europa League thì suất dự qua đường đua ở Serie A cũng đã bị CLB này chiếm mất. Điều này khiến Roma không thể có suất dự Champions League mùa sau qua kết quả ở Serie A.

Trong trận thắng 3-0 trước Torino, các bàn thắng của Atalanta được ghi bởi Gianluca Scamacca, Ademola Lookman trong hiệp một và Mario Pasalic ghi bàn từ chấm phạt đền sau giờ nghỉ giải lao. Trước đó, Lookman đã lập cú hat-trick giúp Atalanta vô địch Europa League với chiến thắng 3-0 trước Bayer Leverkusen ở trận chung kết Europa League.

Đây là vòng đấu cuối cùng của Serie A mùa này nhưng Atalanta vẫn còn một trận đấu bù với Fiorentina vào Chủ Nhật tới.

2-1716772354.JPG
AS Roma chính thức hụt vé tham dự Champions League mùa tới. Ảnh: Getty Images.

Việc giành chức vô địch Europa League mang lại cho Atalanta một suất dự Champions League, trong trường hợp nếu họ không đạt được thứ hạng ở Serie A để đủ điều kiện tham dự giải đấu số 1 châu Âu mùa tới. Tuy nhiên, sau chiến thắng 3-0 trước Torino, Atalanta chắc chắn sẽ kết thúc ở top 4 ở Serie A nên cũng đã giành suất dự Champions League thông qua đường đua giải quốc nội.

Mặt khác, đội xếp thứ 5 Bologna lại được hưởng lợi từ chức vô địch Europa League của Atalanta. Với vị trí thứ 5, Bologna đủ điều kiện dự Champions League nhờ sử dụng thêm suất dự dành cho quốc gia Ý từ bảng xếp hạng hệ số UEFA.

Atalanta vẫn còn một trận đấu cuối cùng gặp Fiorentina vào cuối tuần. Nếu thắng, họ có thể vượt qua Juventus để đứng thứ 3. Trong khi đó, trong trận đấu Roma gặp Empoli rạng sáng nay, nhưng thầy trò De Rossi đã để thua 1-2 trước đối thủ, và chính thức mất suất dự Champions League mùa giải 2024/25.

Nhưng dù có thắng, Giallorossi cũng không thể vượt qua Bologna trên BXH khi đã kém đội này tới 5 điểm, AS Roma đành phải chấp nhận cán đích Serie A ở vị trí thứ 6 và chỉ có thể tham dự Europa League trong mùa giải tới.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm