Quảng cáo

Barca lo sợ Lamine Yamal sẽ trở thành Pedri thứ hai

Thứ sáu, 29/03/2024 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Từ bài học của Pedri, Barcelona sẽ cần phải đưa ra biện pháp để bảo vệ ngôi sao trẻ mới nổi của mình.

Lamine Yamal tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Tây Ban Nha với phong độ chói sáng gần đây. Cầu thủ 16 tuổi này đã có một màn trình diễn xuất sắc trong đợt tập trung ĐTQG vừa rồi, đặc biệt là trong trận hòa giữa Tây Ban Nha với Brazil ngày 27/3.

Dù không phải là người ghi bàn, Lamine Yamal vẫn thu hút được rất nhiều chú ý khi cả 3 bàn thắng đều có công của cầu thủ đang thuộc biên chế Barca

Sau trận đấu, Lamine Yamal thậm chí còn nhận được sự hoan nghênh nhiệt tình từ các CĐV tại Santiago Bernabeu - sân nhà của CLB đại kình địch Real Madrid, trong khi người đội trưởng Alvaro Morata thì bị huýt sáo la ó suốt cả trận.

yamal-1711684800.JPG
Yamal đang nhận được rất nhiều kỳ vọng từ CLB lẫn ĐTQG.

Như vậy đủ để biết, Yamal đã thi đấu thuyết phục đến thế nào để có chinh phục được trái tim những người hâm mộ của đại kình địch, và có chắc chắn rằng, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã chú ý đến cậu.

Yamal sẽ trở lại Barcelona để thi đấu nốt giai đoạn cuối của La Liga, nhưng sau đó, rất có thể một mùa hè bận rộn với nhiều điều đang chờ đợi cậu ở phía trước. Nếu không gặp bất kỳ trở ngại nào về chấn thương, cầu thủ 16 tuổi sẽ có mặt ở Đức tham dự Euro 2024, nhưng cậu cũng có thể phải thi đấu thêm ở Paris, vì Liên đoàn muốn anh ấy có mặt trong đội tuyển Tây Ban Nha tham dự Thế vận hội Olympic, Relevo cho biết.

Relevo cũng đưa tin rằng Barcelona đã biết về ý định của Liên đoàn và họ đang cảnh giác với ý định này. Điều này không ngạc nhiên, bởi tác động của việc phải liên tục thi đấu ở cả hai sân chơi lớn sẽ ảnh hưởng đến thể chất của cầu thủ, giống như trường hợp của Pedri trong năm 2021.

pedri-1711684845.jpg
Pedri gục ngã trước những chấn thương dai dẳng.

Mùa giải 2020 - 2021, Pedri trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất tại châu Âu với 72 trận và 5.100 phút ra sân thi đấu. Tuy nhiên, việc bị vắt kiệt sức liên tục từ câu lạc bộ đến tuyển quốc gia khi mới 18 tuổi đã khiến Pedri liên tục dính các chấn thương nghiêm trọng. 9 chấn thương chỉ trong vòng 3 năm, từ việc tham gia liên tục 72 trận trong một mùa giải, tính đến nay Pedri đã phải bỏ lỡ hơn 70 trận cho Barcelona trên mọi đấu trường.

Nổi lên quá sớm và bị ép phải cày ải liên tục, có thể nói Pedri đã bỏ lỡ cơ hội để bứt lên trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới. 

Chính vì thế, Barca đang rất lo lắng. Ban lãnh đạo đội bóng lo ngại việc phải thi đấu quá nhiều sẽ khiến giai đoạn trưởng thành của Lamine Yamal bị chậm lại, và nếu xét đến tiềm năng trong tương lai của cậu thì sự lo lắng này là hoàn toàn dễ hiểu. 

Chưa biết Barcelona sẽ đưa ra biện pháp này để bảo vệ ngôi sao mới nổi của mình, nhưng có một điều chắc chắn là họ sẽ không có ý định cho phép Yamal chơi ở cả hai giải đấu cho Tây Ban Nha chỉ trong một mùa hè tới.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm