Quảng cáo

Barca nhắm Haaland trong viễn cảnh Mbappe sắp đến Real

Thứ ba, 26/03/2024 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Barcelona Joan Laporta vốn chưa bao giờ ngần ngại thể hiện tham vọng của mình.

Trở lại với vai trò Chủ tịch Barca vào năm 2021, Joan Laporta luôn muốn xây dựng cho Barca một đội hình mạnh nhất, tương tự như cách mà Perez đã tạo nên những Dải ngân hà nổi tiếng tại Real Madrid.

Trong nhiệm kỳ Chủ tịch đầu tiên, Laporta đã ký hợp đồng với những siêu sao như Ronaldinho, Thierry Henry và Zlatan Ibrahimovic, song ở nhiệm kỳ thứ hai này mới chỉ có Robert Lewandowski được xem là cái tên lớn. Và ông đang lên kế hoạch cho một thương vụ bùng nổ tiếp theo của mình. 

Chính xác việc Barca sẽ huy động vốn như thế nào trong hoàn cảnh tài chính khó khăn vẫn chưa rõ ràng. Nhưng cả tờ Sport và Mundo Deportivo đều đưa tin rằng mục tiêu chính của Laporta trong mùa hè 2025 là mang về tiền đạo Erling Haaland đang thuộc biên chế Manchester City. 

haaland-1711420721.jpeg
Haaland hứa hẹn sẽ là thương vụ điên rồ của Barca nếu thành công.

Siêu sao Na Uy được cho là đã nói cho với HLV Xavi Hernandez từ đầu năm 2022 - trước khi anh gia nhập Man City để bàn về tương lai nếu anh chuyển đến Tây Ban Nha thi đấu.

Erling Haaland chính là giấc mơ vĩ đại của Barcelona. Với tin đồn Kylian Mbappe sẽ chính thức chuyển đến Real Madrid hè này, Barca đã đặt mục tiêu phải chiêu mộ bằng được cầu thủ Na Uy này, anh sẽ bước sang tuổi 24 vào ngày 21/7 năm nay và vẫn còn cả một thập kỷ trước mặt để săn bàn.

Tiền đạo này hiện đang có hợp đồng với Manchester City đến năm 2027 và câu lạc bộ đang muốn tiến hành gia hạn hợp đồng trước các nguy cơ từ bên ngoài. Real Madrid cũng đã thể hiện sự quan tâm đối với anh, nhưng không phải trong mùa hè năm nay do vướng điều khoản giải phóng lên tới 200 triệu euro. 

haaland-1-1711420722.jpg
Sẽ ra sao nếu hai cầu thủ này cùng có mặt trên hàng tấn công của ĐKVĐ La Liga?

Tình hình tài chính của Barca hiện tại không thể đáp ứng được số tiền khổng lồ này, nhưng họ hy vọng là sẽ được cải thiện trong vòng một năm tới, tức là vào mùa hè 2025. Lúc đó, Haaland đã chơi được 3 mùa giải ở Man City, đó cũng là mùa hè mà hợp đồng của HLV Pep Guardiola hết hạn, và nếu ông chọn ra đi, rất có thể điều này sẽ làm sức hấp dẫn của Man City giảm đi ít nhiều. 

Thêm vào đó là cuộc điều tra của Premier League đối với Man City vì những cáo buộc bất thường về tài chính. Tháng 10 năm 2024 là thời hạn cuối cùng của cuộc điều tra, và nếu bị buộc tội, đương kim vô địch C1 thậm chí có thể bị loại khỏi Premier League mùa tới. 

Haaland chưa bao giờ che giấu mong muốn được chơi bóng ở Tây Ban Nha, và Diario AS từng khẳng định dù Kylian Mbappe sắp được công bố, nhưng Haaland vẫn tin là mình còn cơ hội chơi cho Real Madrid. Tuy nhiên, Barcelona và Laporta sẽ thuyết phục Haaland ký hợp đồng để tạo ra cuộc cạnh tranh mới giữa Haaland và Mbappe - hai tiền đạo được cho là xuất sắc nhất thế giới hiện nay. 

haaland-pepjpg-1711420721.png
Nếu Pep ra đi, rất có thể Haaland cũng sẽ ra đi.

Ngoài ra, Laporta còn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Rafaela Pimenta - người đại diện của Haaland, cô đã từng tuyên bố: “Tôi là một fan cuồng nhiệt của Laporta. Nếu ông ấy cần những cầu thủ giỏi, chúng tôi luôn sẵn sàng”. 

Hiện tại, Barcelona dự kiến sẽ có nhiều doanh thu hơn khi xây xong sân Camp Nou. Họ đặt niềm tin vào Lewandowski cho mùa giải sắp tới, cũng như 2 sao trẻ Vitor Roque và Marc Guiu. 

Tuy nhiên, BLĐ đội bóng xứ Catalunya tin rằng CLB cần một ngôi sao mới dẫn dắt hàng công, bất kể việc Lewandowski có một điều khoản trong hợp đồng là sẽ tự động gia hạn thêm một năm nếu anh ấy tham gia 50% số trận đấu của Barcelona trong mùa 2024-25.

La Liga cũng ủng hộ ý tưởng chiêu mộ Haaland của Barca, họ hy vọng rằng sau sự ra đi của Ronaldo và Messi, giải đấu sẽ được làm “nóng” và nâng cao giá trị trở lại khi Mbappe và Haaland có mặt trong những trận cầu Siêu kinh điển của Real Madrid và Barcelona. 

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm