Quảng cáo

Dani Alves sắp được ra tù

Thứ ba, 19/03/2024 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Hôm nay (19/03), Tòa án Barcelona sẽ quyết định liệu Dani Alves có được ra tù trong tuần tới hay không.

Từng là hậu vệ nổi tiếng khắp thế giới, là huyền thoại của CLB Barcelona lẫn ĐTQG Brazil, giờ đây cuộc đời Dani Alves chìm sâu trong tù tội khi anh bị bắt giữ với cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ 23 tuổi trong phòng tắm riêng tại hộp đêm ở Barcelona vào cuối tháng 12/2022. 

Tháng 2/2024 vừa qua, cựu sao Barca chính thức bị kết án tù 4 năm rưỡi, phải bồi thường 150.000 euro cho nạn nhân, chịu giám sát pháp lý trong 5 năm sau khi ra tù và bị cấm tiếp cận nạn nhân trong thời gian 9 năm 6 tháng. 

dani-alves-1710840195.jpg
Dani Alves đã ngồi tù được hơn 1 năm.

Tuy nhiên, ngày 8/3, luật sư của Alves - Inés Guardiola đã đệ đơn kháng cáo bản án của Tòa án Barcelona, đồng thời yêu cầu tổ chức phiên điều trần để giải quyết việc trả tự do cho người bị kết án cho đến khi có bản án chắc chắn.

Cầu thủ 41 tuổi đã ở tù một năm, chấp hành được một phần tư bản án, theo luật Tây Ban Nha, hậu vệ 40 tuổi sẽ được phép ra tù để làm việc hoặc "tham gia các hoạt động" vào ban ngày trước khi trở lại vào ban đêm. 

Carlos Quílez - một nhà báo người Tây Ban Nha cho biết, trong khi chờ đợi phán quyết của Tòa án Barcelona và Tòa án cấp cao Tây Ban Nha, có tới 50% khả năng là Dani Alves sẽ được chấp thuận cho ra tù tạm thời. “Điều đó không phải là không thể, vì bản án cho chúng ta biết rằng một phần lời khai của nạn nhân trong giai đoạn điều tra không được Tòa án tin tưởng” - ông nói. 

dani-alves-2-1710840198.JPG
Huyền thoại Barcelona tại phiên tòa xét xử.

Tại phiên điều trần hôm nay, Tòa án Barcelona sẽ xem xét Dani Alves - người đang chờ phản hồi của Tòa án cấp cao về đơn kháng cáo, có nên tiếp tục ngồi tù hay không.

Thậm chí, cầu thủ này có thể không phải chấp hành án tù khi luật sư bào chữa của anh - bà Ines Guardiola tuyên bố không đồng tình với bản án mà Tòa đưa ra, khẳng định vẫn tin vào việc thân chủ của mình vô tội và sẽ tiếp tục kháng cáo.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm