Quảng cáo

Kai Havertz giải thích màn ăn mừng cú đúp vào lưới Chelsea

Thứ tư, 24/04/2024 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Kai Havertz đã thực hiện màn ăn mừng khét tiếng khi lập cú đúp trong chiến thắng hủy diệt của Arsenal với Chelsea - câu lạc bộ cũ của anh.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh, Pháo thủ dễ dàng đè bẹp The Blues 5 bàn không gỡ ngay trên sân nhà, qua đó tiếp tục duy trì ngôi đầu BXH Premier League với 77 điểm sau 34 trận đấu. 

Nhắc đến chiến thắng huỷ diệt này, không thể không nhắc tiền đạo người Đức - Kai Havertz. Anh đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng trong màu áo của Pháo thủ, đặc biệt là sau cú đúp vào lưới The Blues tại Emirates vào sáng nay. 

Với hai bàn thắng ấy, Havertz đã chính thức đạt mốc 11 lần lập công và 5 pha kiến tạo sau 33 trận đấu cho Arsenal ở Premier League mùa này.

Người hâm mộ đùa vui rằng, Kai Havertz đã chơi mờ nhạt trong hiệp 1 để tri ân Chelsea - đội bóng cũ, và rồi bùng nổ với cú đúp trong hiệp 2 để tri ân Arsenal - đội bóng đã trao cho anh cơ hội được tiếp tục thi đấu ở Ngoại hạng Anh. 

Kai Havertz giải thích màn ăn mừng cú đúp vào lưới Chelsea - ảnh 1
Havertz đã có một hiệp 2 bùng nổ trước Chelsea. Ảnh: The Mirror.

Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút của hiệp 2, lần lượt ở phút 5 và phút 65, Havertz liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự The Blues, và rồi có hai pha dứt điểm hoàn mỹ khiến thủ thành Djordje Petrovi phải vào lưới nhặt bóng. 

Chẳng có gì đáng nói nếu anh không ăn mừng cuồng nhiệt khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, thậm chí là ăn mừng trong cả hai bàn thắng. Anh lè lưỡi, đưa hai tay lên tai - màn ăn mừng quen thuộc của tiền đạo người Đức, như một kiểu thách thức đến những người căm ghét mình. 

Điều này khiến các CĐV Chelsea khó chịu, họ mắng anh là “kẻ phản bội” trên MXH: “Thật sự quá đáng, anh ta ăn mừng tới 2 lần cơ đấy”, “Đúng là kẻ đáng ghét”, “Chelsea đã đúng khi bán Havertz đi”...

Tuy nhiên, nếu lục lại ở quá khứ, cầu thủ 24 tuổi đã từng giải thích ý nghĩa màn ăn mừng của mình trong một cuộc phỏng vấn, được đăng lên kênh YouTube chính thức của Arsenal.

Kai Havertz giải thích màn ăn mừng cú đúp vào lưới Chelsea - ảnh 2
Màn ăn mừng của cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Ảnh: The Mirror.

Trong cuộc phỏng vấn được công bố vào hồi tháng 1, Havertz nói: "Neymar đã từng ăn mừng theo kiểu này. Và gần đây, một lần tôi tập trung ở ĐTQG, Marvin Ducksch - người đang chơi cho Werder Bremen đã bảo tôi thử làm như vậy.

"Tôi ngồi bên cạnh Marvin trên xe bus và trước trận đấu, anh ấy nói với tôi: "Nếu hôm nay em ghi bàn thì hãy ăn mừng nhé." Tôi đáp: "Được, vậy thì em sẽ làm." Sau đó, khi tôi ghi bàn, tôi thực hiện màn ăn mừng đó và giữ nguyên phong cách ăn mừng đấy cho đến nay”.

Đó là lý do mà Havertz ăn mừng sau khi sút cháy lưới đội bóng cũ. Màn ăn mừng không có ý nghĩa khiêu khích, mà chỉ là một thói quen đã được thiết lập, đôi khi cũng có thể là một sự giải toả cho những áp lực mà anh phải chịu đựng kể từ lúc chuyển đến từ Chelsea. 

Trước những màn trình diễn đẳng cấp của tiền đạo người Đức, gần đây, Rio Ferdinand đã nói rằng người hâm mộ Arsenal nên xin lỗi Havertz vì đã nghi ngờ trước khi anh kịp chứng tỏ sự nổi bật của mình.

Ferdinand chia sẻ trên TNT Sports: “Có một áp lực rất lớn đặt lên vai cậu ấy khi mới gia nhập Arsenal. Khi nói về tính cách của các cầu thủ và việc trở thành cầu thủ hàng đầu, Havertz hoàn toàn có những tố chất phù hợp”.

"Cậu ấy đã bị rất nhiều người hâm mộ Arsenal nghi ngờ. Vì thế, khi tôi đi dạo quanh đây và bất cứ nơi nào ở Arsenal, tôi luôn hỏi người hâm mộ Arsenal rằng, các bạn đã xin lỗi Havertz chưa? Họ cần phải nói lời xin lỗi đến anh ấy”.

Kai Havertz đã chuyển từ Chelsea đến chơi cho Pháo thủ vào mùa hè năm ngoái theo một bản hợp đồng trị giá 65 triệu bảng. Tuyển thủ Đức đã có ba năm thi đấu cho The Blues, trong 91 lần ra sân tại Premier League, anh đã ghi được 19 bàn thắng, đặc biệt là ghi bàn quyết định trong trận chung kết Champions League 2021 với Man City.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo baovanhoa.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm