Quảng cáo

Osimhen nổi giận, HLV Nigeria 'bay ghế' ngay lập tức

Chủ nhật, 16/06/2024 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Victor Osimhen của Napoli đã công khai chỉ trích HLV Finidi George của đội tuyển Nigeria, hậu quả là ông này phải từ chức ngay sau đó.

Nghe nội dung bài viết

Căng thẳng đã leo thang giữa tiền đạo Victor Osimhen của Napoli và HLV Finidi George của đội tuyển Nigeria, sau những bình luận của HLV về thái độ thi đấu cho đội tuyển quốc gia của ngôi sao này. Cuối cùng, sự việc đã đi quá xa khiến Finidi George buộc phải từ chức khỏi vị trí HLV trưởng đội tuyển Nigeria.

Mọi việc bắt đầu khi Osimhen phải rút khỏi đội hình Nigeria thi đấu vòng loại World Cup 2026 do chấn thương. Đây không phải lần đầu tiên anh gặp vấn đề về thể lực khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, điều gây tranh cãi là ở chỗ HLV Finidi George đổ lỗi cho Osimhen về thất bại 1-2 của Nigeria trước Cộng hòa Benin, ngụ ý rằng ông "không thể cầu xin Osimhen thi đấu".

Osimhen nổi giận, HLV Nigeria 'bay ghế' ngay lập tức 481767
Osimhen dính chấn thương và không thể thi đấu cho Nigeria. Ảnh: Getty Images.

Sau những trận đấu không thành công của Nigeria trước Nam Phi và Benin, câu chuyện về sự vắng mặt của Osimhen đã bị một phương tiện truyền thông trực tuyến đẩy lên cao trào, khi cho rằng Finidi đã lợi dụng việc này để giải thích cho thái độ không tốt của các cầu thủ đối với đội tuyển.

Hành động này đã khiến Osimhen cực kỳ tức giận. Anh đã đăng video trực tiếp trên Instagram để bày tỏ cơn thịnh nộ của mình, cho đến khi bạn bè can thiệp. Osimhen khẳng định anh "đã mất hết sự tôn trọng" với Finidi George và chắc chắn đã báo cho HLV biết về chấn thương của mình.

Osimhen nổi giận, HLV Nigeria 'bay ghế' ngay lập tức 481770
Phát ngôn của Osimhen đã khiến HLV Finidi phải từ chức ngay sau đó. Ảnh: The Sun.

"Tôi đã mất sự tôn trọng với người đàn ông đó. Bây giờ sau hai trận đấu tồi tệ, mọi người đang đổ lỗi cho tôi. Tôi biết tôi đã gặp bao nhiêu chấn thương khi khoác áo Nigeria và tôi đã chơi hết mình, nhưng sau hai trận tồi tệ, mọi người đều tấn công tôi", Osimhen nói.

Tiền đạo này cũng khẳng định đã ghi lại bằng chứng về việc thông báo cho Finidi về chấn thương của mình. "Tôi đã gọi Finidi đến để anh ấy nghe bác sĩ nói về chấn thương. Tôi biết những điều này sẽ xảy ra nên tôi có video và ảnh chụp màn hình cuộc gọi", Osimhen chia sẻ.

"Tôi không đề cập đến bất cứ điều gì, mọi người đều biết tôi chơi hết mình mỗi khi thi đấu cho câu lạc bộ hoặc ĐTQG. Tôi sẽ chia sẻ bằng chứng vì những người tin Finidi mà cho rằng tôi bịa đặt", Osimhen nhấn mạnh.

Osimhen nổi giận, HLV Nigeria 'bay ghế' ngay lập tức 481771
ĐT Nigeria dưới thời Finidi có chuỗi thành tích bết bát. Ảnh: Getty Images.

Chỉ vài giờ sau những phát ngôn gay gắt của Osimhen, Liên đoàn bóng đá Nigeria đã thông báo HLV Finidi George đã quyết định từ chức khỏi vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của bất đồng giữa hai bên.

Dưới thời Finidi, Nigeria chỉ giành được 3 điểm sau 4 trận tại vòng loại World Cup 2026, với trận hòa 1-1 trước Nam Phi và thua 1-2 trước Benin. Kết quả này đã gây khó khăn cho tình thế của Nigeria ở bảng đấu. Finidi buộc phải ra đi, hai ngày sau khi NFF cho biết sẽ thuê cố vấn kỹ thuật nước ngoài để hỗ trợ đội tuyển tạm thời trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm