Quảng cáo

Federico Chiesa: 'Bàn thua sớm làm tôi nhớ lại chung kết EURO 2020'

Chủ nhật, 16/06/2024 04:57 AM (GMT+7)

Ở trận chung kết EURO cách đây 3 năm, Italia cũng đã phải nhận bàn thua sớm nhưng đã lấy lại được thế trận để sau đó đăng quang ngôi vô địch.

Nghe nội dung bài viết

Tiền đạo ngôi sao của đội tuyển Italia - Federico Chiesa đã có những chia sẻ sau trận đấu ra quân EURO 2024 với Albania khép lại cách đây không lâu.

Cầu thủ thuộc biên chế Juventus cho rằng kịch bản trận đấu này có những sự tương đồng với trận chung kết EURO 2020, nơi Italia đã đánh bại tuyển Anh trên chấm luân lưu 11m để đăng quang ngôi vô địch.

"Tôi đã nhớ lại những kí ức từ trận chung kết EURO 2020 (sau khi Nedim Bajrami ghi bàn ở giây thứ 23), chúng tôi đã làm điều tương tự trước Anh và Albania, đó là kiểm soát, áp đảo hoàn toàn trận đấu.

Tôi nghĩ rằng bàn thắng đó đã giúp chúng tôi tỉnh giấc, chúng tôi ngay lập tức tràn lên tấn công và xứng đáng có thêm vài bàn nữa. Chúng tôi đã gặp đôi chút khó khăn, ở cấp độ này mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra. Đó là điều mà chúng tôi sẽ cần phải cải thiện, phải định đoạt được trận đấu mà chúng tôi chiếm thế thượng phong.", Chiesa chia sẻ với Sky Sport Italia.

Federico Chiesa: 'Bàn thua sớm làm tôi nhớ lại chung kết EURO 2020' 481687
Federico Chiesa chơi ấn tượng trận ra quân EURO 2024 của Italia trước Albania (Ảnh: Getty)

Federico Chiesa cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này bởi "Chiesa là cầu thủ nguy hiểm nhất, gây ra rất nhiều khó khăn bởi tốc độ và kĩ thuật của mình", theo chia sẻ của đại diện UEFA.

Tại EURO 2020 diễn ra cách đây 3 năm, Italia đã xuất sắc có mặt ở trận chung kết để chạm trán tuyển Anh. Chiesa và các đồng đội đã để Luke Shaw có bàn thắng ngay ở phút thứ 2, và phải đến phút 67, Leonardo Bonucci mới đem về bàn gỡ hòa cho "Thiên thanh".

Đôi bên giữ nguyên tỉ số cho đến loạt luân lưu và tại đây, bộ ba Jadon Sancho, Marcus Rashford và Bukayo Saka đã đá hỏng, giúp Italia đăng quang chức vô địch danh giá.

Ở trận đấu vừa rồi với Albania, Italia cũng đã tự làm khó mình với bàn thua ở giây thứ 22, song đoàn quân HLV Luciano Spalletti chỉ mất 5' để vươn lên dẫn 2-1. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của màn thư hùng này.

Author Thethao247.vn Công Thành /
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan