Quảng cáo

Harry Kane: 'Sẽ là thất bại nếu tuyển Anh không vô địch Euro 2024'

Chủ nhật, 16/06/2024 06:12 AM (GMT+7)

Đội trưởng Đội tuyển Anh khẳng định, anh và toàn đội đang hướng tới chiến thắng đầu tiên trong trận ra quân với Serbia ở bảng C Euro 2024.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Anh đang hướng tới một mục tiêu cao nhất tại Euro 2024 sau những thành tích ấn tượng tại các giải đấu gần đây. Tiền đạo Harry Kane - người sẽ đảm bảo nhận được vai trò đội trưởng Tam Sư tại giải đấu này, thẳng thắn cho rằng bất kỳ thành tích nào khác ngoài chức vô địch sẽ là một thất bại đối với đội bóng.

Trong những năm qua, tuyển Anh đã có những màn trình diễn xuất sắc tại các giải đấu lớn. Họ lọt vào bán kết World Cup 2018 khi Kane giành được Chiếc giày vàng danh giá. Tại Euro 2020, đội bóng tiến đến trận chung kết trước khi phải nhận thất bại trước loạt đấu penalty cân não trước Ý. Tuy nhiên, tại World Cup 2022, họ đã bị loại khỏi tứ kết sau thất bại trước Pháp, mặc dù đã có những màn trình diễn ấn tượng.

Harry Kane: 'Sẽ là thất bại nếu tuyển Anh không vô địch Euro 2024' 481703
Kane cùng đồng đội quyết tâm giành được chức vô địch Euro đầu tiên trong lịch sử đất nước. Ảnh: Getty Images.

Với những kỳ vọng ngày càng tăng sau mỗi cơ hội trôi qua, Kane tin rằng bất cứ thành tích nào khác ngoài chức vô địch Euro 2024 đều sẽ thất bại. Anh chia sẻ: "Đúng, tôi nghĩ vậy. Chúng tôi đã nói rất nhiều về việc có một giải đấu tuyệt vời, và điều đó không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn sẽ chiến thắng giải đấu đó, và tôi nghĩ chúng tôi đã có một vài điều như vậy."

Kane nhấn mạnh rằng với những kinh nghiệm quý giá từ các giải đấu gần đây, cả ở cấp độ quốc gia và câu lạc bộ, đội tuyển Anh đang ở giai đoạn mà bất cứ thành tích nào khác ngoài chiến thắng đều sẽ khiến họ thất vọng.

"Chúng tôi cảm thấy như mình đang ở một vị trí mà chúng tôi chắc chắn có đủ sức mạnh để vô địch. Chúng tôi cũng biết rằng chúng tôi đang đối mặt với một giải đấu rất khó khăn, chưa có đội bóng Anh nào từng vô địch trước đó. Vì vậy, mọi chuyện sẽ vô cùng khó khăn, nhưng tôi nghĩ, với những kinh nghiệm mà chúng tôi đã có, không chỉ ở cấp độ quốc tế mà cả cấp độ câu lạc bộ cũng sẽ giúp ích cho chúng tôi", Kane chia sẻ.

Harry Kane: 'Sẽ là thất bại nếu tuyển Anh không vô địch Euro 2024' 481704
Anh khẳng định, bất cứ điều gì ngoài chức vô địch cũng sẽ là một thất bại. Ảnh: Getty Images.

Mặc dù đã giành được nhiều thành tích cá nhân đáng nể như Chiếc giày vàng World Cup, trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của đội tuyển Anh và ghi 44 bàn trong mùa giải đầu tiên tại Bayern, Harry Kane vẫn chưa có danh hiệu tập thể nào trong sự nghiệp. Điều này chỉ càng khiến anh quyết tâm và khao khát giành được chức vô địch Euro 2024 cùng đội tuyển Anh hơn bao giờ hết.

"Đối với tôi, điều đó có ý nghĩa rất lớn mỗi khi tôi mặc áo đội tuyển bước ra sân. Tôi nghĩ việc vô địch một giải đấu lớn cùng đội tuyển Anh sẽ là một trong những đỉnh cao trong sự nghiệp của bất kỳ ai và đó chính là mục tiêu", Kane nói. "Đối với cá nhân tôi, những danh hiệu vẫn chưa đến nhưng điều đó chỉ khiến tôi quyết tâm hơn và khao khát được ra sân và làm điều đó".

Harry Kane: 'Sẽ là thất bại nếu tuyển Anh không vô địch Euro 2024' 481705
Với đội hình toàn sao số, ĐT Anh là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024 ở Đức. Ảnh: Sky Sports.

Harry Kane sẽ dẫn dắt đội tuyển Anh trong trận mở màn bảng C với Serbia ở Gelsenkirchen lúc 2h sáng ngày 17/6, trở thành người đầu tiên đeo băng đội trưởng tuyển quốc gia ở bốn giải đấu lớn trong lịch sử nước Anh. Anh cùng các đồng đội hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm ngay trận đầu ra quân, vì chỉ có như vậy họ mới có thể tạo được lợi thế ban đầu trong cuộc chiến giành vé đi tiếp tại bảng đấu của mình.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh /
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan