Quảng cáo

Real Madrid gặp khó với trọng tài

Thứ tư, 25/09/2024 08:56 AM (GMT+7)
A A+

Real Madrid đang trở thành tâm điểm tranh cãi tại La Liga mùa này, khi là đội bóng bị phạt nhiều nhất tại LaLiga vì lỗi phản đối trọng tài.

Nghe nội dung bài viết

Real Madrid đang đối mặt với một tình huống khá nghịch lý trong mùa giải La Liga hiện tại. Mặc dù vẫn là một trong những đội bóng ít bị phạt thẻ nhất giải đấu, Los Blancos lại dẫn đầu danh sách các đội bị phạt vì phản đối trọng tài.

Trong những vòng đầu tiên của mùa giải, Real Madrid đã nhận tổng cộng 12 thẻ vàng, bao gồm một thẻ đỏ trực tiếp dành cho hậu vệ Ferland Mendy trong trận mở màn gặp Mallorca. Điều đáng nói là một nửa số thẻ này - tức 6 thẻ - được rút ra vì lý do phản đối trọng tài. Con số này đã đưa Real Madrid lên vị trí dẫn đầu danh sách các đội bị phạt nhiều nhất tại La Liga vì bất đồng quan điểm với trọng tài.

4
Real Madrid là Đội bóng bị phạt nhiều nhất tại La Liga vì phản đối trọng tài mùa này.

Những cầu thủ nổi tiếng như Dani Carvajal, Vinicius Jr., Kylian Mbappe và Jude Bellingham đều nằm trong danh sách những người bị phạt thẻ vì lý do này. Đáng chú ý, Carvajal và Vinicius Jr. đều bị phạt hai lần trong các trận đấu khác nhau.

Sự khác biệt so với mùa giải trước là rất đáng quan tâm. Trong chiến dịch 2023/24, Real Madrid đã nhận tổng cộng 72 thẻ vàng, trong đó chỉ có 14 thẻ được đưa ra vì phản đối, chiếm 19% tổng số thẻ phạt của họ. Tuy nhiên, mùa giải này, con số đó đã tăng vọt lên 45%. Đội đã tăng từ việc nhận một thẻ vàng vì bất đồng quan điểm sau mỗi ba trận lên gần một thẻ mỗi trận trong mùa giải này.

Vào thời điểm này năm ngoái, Real Madrid đã nhận 10 thẻ vàng, chỉ ít hơn hai thẻ so với tổng số hiện tại của họ, nhưng chỉ có hai thẻ trong số đó là do phản đối. Để so sánh, Valladolid là đội bị phạt nhiều thứ hai vì bất đồng chính kiến trong mùa giải này, với năm thẻ, trong khi mùa giải trước Getafe và Sevilla dẫn đầu với 22 thẻ mỗi đội.

3
Vini đã bị phạt 2 thẻ vàng vì phản đối trọng tài mùa này.

Mùa giải này, Ủy ban kỹ thuật trọng tài (CTA) đã đưa ra các quy tắc mới nêu rõ rằng chỉ có đội trưởng mới được phép tiếp cận trọng tài để giải thích về các quyết định quan trọng, chẳng hạn như phạt đền, thẻ đỏ hoặc bàn thắng không được công nhận. Mục đích của quy tắc này là ngăn chặn nhiều cầu thủ vây quanh trọng tài và gây mất trật tự trên sân.

Tuy nhiên, những cầu thủ không phải đội trưởng vẫn được phép tiếp cận trọng tài trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như khi thắc mắc về thẻ vàng hoặc tranh chấp về lỗi không được đưa ra. Điều này dường như không giải quyết được vấn đề căn bản, khi mà các cầu thủ vẫn có cơ hội để bày tỏ sự không hài lòng của mình.

Mặc dù các quy tắc mới nhằm hạn chế tương tác với trọng tài, số lượng thẻ vàng được đưa ra vì phản đối đã tăng nhẹ trong mùa giải này. So với năm ngoái, tỷ lệ thẻ được đưa ra vì bất đồng quan điểm đã tăng từ 14% lên 16%. Điều thú vị là số lượng thẻ vàng trung bình mỗi trận đã giảm từ năm thẻ vào mùa giải trước xuống còn 4,5 thẻ trong mùa giải này.

1
Trọng tài Alejandro Muniz Ruiz gây nhiều tranh cãi vì những quyết định trong trận Real Madrid vs Alaves.

Việc Real Madrid dẫn đầu danh sách các đội bị phạt vì phản đối trọng tài đặt ra câu hỏi: Liệu đội bóng Hoàng gia có đang bị đối xử không công bằng hay họ thực sự là những kẻ gây rối trên sân cỏ?

Một số ý kiến cho rằng Real Madrid đang bị chèn ép. Họ chỉ ra rằng trong một trận đấu gần đây giữa Real Madrid và Alaves, có sự chênh lệch rõ ràng trong cách trọng tài xử lý các tình huống. Alaves phạm 10 lỗi nhưng không nhận thẻ vàng nào, trong khi Real Madrid phạm 7 lỗi nhưng nhận 4 thẻ vàng, trong đó có 3 thẻ vì phản ứng. Vinicius bị phạt vì phàn nàn khi bị Mourino đá vào chân, trong khi Mourino không bị phạt dù phạm đến 7 lỗi. Một cầu thủ Alaves không bị phạt sau pha vào bóng nguy hiểm với Fran Garcia, và Luka Modric bị phạt vì đưa ra ý kiến, mặc dù anh là đội trưởng.

Real Madrid gặp khó với trọng tài 532900
Luka Modric cũng bị phạt thẻ vàng vì phàn nàn với trọng tài.

Những tình huống này dường như cho thấy có sự thiên vị trong cách trọng tài điều khiển trận đấu, khiến Real Madrid rơi vào thế bất lợi và buộc phải phản ứng.

Mặt khác, một số người lại cho rằng các cầu thủ Real Madrid cần phải kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn. Với tư cách là một đội bóng lớn, họ cần phải thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng quyết định của trọng tài, ngay cả khi không đồng ý. Việc liên tục phản đối có thể tạo ra một hình ảnh tiêu cực và ảnh hưởng đến tinh thần của cả đội.

Trong một cuộc họp báo sau trận gặp Alaves, HLV Carlo Ancelotti đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này: "Chúng tôi phải đánh giá vấn đề thẻ vàng vì phản đối, chúng tôi sẽ đánh giá lẫn nhau. Tôi không biết tại sao đội trưởng Luka Modric lại bị thẻ vàng vì nói chuyện với trọng tài, đây là điều mà chỉ có trọng tài mới biết câu trả lời".

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm