Quảng cáo

Tân binh Man City được Klopp 'thèm khát' từ chối Liverpool vì Lukaku

Thứ tư, 23/08/2023 23:11 PM (GMT+7)
A A+

Man City vừa thành công ký hợp đồng với Jeremy Doku nhưng mọi thứ có thể đã rất khác nếu không có Romelu Lukaku.

Nghe nội dung bài viết

Theo nhiều nguồn tin, Man City và Rennes đã thống nhất được thương vụ của Jeremy Doku. Cầu thủ này đã có mặt ở Manchetser và kiểm tra y tế, chuẩn bị gia nhập The Citizens.

Song, ít ai biết trước đó, anh từng suýt gia nhập Liverpool nhưng đã từ chối động thái này theo lời khuyên từ Romelu Lukaku. Khi còn khoác áo Anderlecht (năm 2018), Doku được đánh giá là một trong những tài năng sáng giá nhất ở Bỉ. Liverpool khi đó đang tìm kiếm người thay thế cho Sadio Mane và họ rất nỗ lực để lôi kéo Doku.

Anh thậm chí đã gặp HLV Jurgen Klopp và dành thời gian nói chuyện với các ngôi sao của đội như Simon Mignolet, Gini Wijnaldum và Mane. Nhà cầm quân người Đức coi Doku là người hoàn hảo để thay thế Mane.

Nhưng thỏa thuận đã đổ vỡ khi Doku được Lukaku khuyên rằng anh sẽ được phát triển tốt nhất nếu ở lại Anderlecht. Lúc đó Doku sắp được lên đội một, và biết rằng nếu chuyển đến Merseyside, anh sẽ phải mất thời gian dài thi đấu ở học viện.

Tân binh Man City được Klopp 'thèm khát' từ chối Liverpool vì Lukaku 317275
Doku chuẩn bị cập bến Man City. Ảnh: Getty.

Cha mẹ của cầu thủ này, ông David và bà Belinda chia sẻ với tờ Nieuwsblad của Bỉ:

"Lukaku đã khuyên Jeremy trước tiên hãy trở thành một cầu thủ hàng đầu tại Anderlecht".

Doku nói thêm: “Anh ấy khuyên tôi ở lại, nhưng ngay từ đầu mục tiêu của tôi đã là ở lại. Ít nhất là Anderlecht sẵn sàng nỗ lực vì tôi. Bố mẹ tôi và HLV đều biết rất rõ điều này.

Cha tôi muốn tôi đến Liverpool và mẹ tôi cũng vậy, nhưng tôi nói "Không, con muốn ở lại". Đối với tôi đó là con đường tốt nhất và nó luôn ở trong đầu tôi. Tôi đã nghe lời khuyên của Romelu và tự đưa ra quyết định về tương lai của mình".

Doku khẳng định đây là quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp của anh vì không có gì đảm bảo anh sẽ có cơ hội gia nhập một câu lạc bộ hàng đầu khác trong tương lai.

Tuy nhiên, canh bạc đã được đền đáp khi Man City hiện đang chuẩn bị ký hợp đồng với tiền đạo 21 tuổi với mức giá khổng lồ 55 triệu Bảng từ Rennes. Cầu thủ chạy cánh này được coi là thay thế tiềm năng cho Riyad Mahrez sau khi anh chuyển đến Al Ahli ở Ả Rập Saudi.

Man City ăn mừng cuồng nhiệt sau chức vô địch Siêu cúp châu Âu (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm