Quảng cáo

Man City, Liverpool, Arsenal có thể tạo ra sự kiện kỳ lạ nhất lịch sử Premier League vào cuối tuần này

Thứ bảy, 25/11/2023 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, mỗi CLB trong top 5 có thể chỉ hơn nhau đúng 1 điểm sau 13 vòng đấu.

Nghe nội dung bài viết

Sau 12 vòng đấu, Man City đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 28 điểm, đứng ngay sau là Liverpool, Arsenal với cùng 27 điểm. Xếp thứ 4 là Tottenham với 26 điểm. Aston Villa đứng hạng 5 với 25 điểm.

Theo Sportbible, cuối tuần này, CĐV có thể chứng kiến điều kỳ lạ nhất lịch sử tại Premier League, khi top 5 tại giải đấu, mỗi đội chỉ cách nhau đúng 1 điểm sau 13 vòng. Để điều này xảy ra, Man City (28 điểm) và Liverpool (27 điểm) sẽ phải hòa nhau, trong khi Arsenal (27 điểm) thắng Brentford, đồng thời Spurs (26 điểm) và Aston Villa (25 điểm) hòa nhau ở trận đối đầu trực tiếp.

Nếu kịch bản trên xảy ra, Arsenal sẽ vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 30 điểm, xếp sau là Man City, Liverpool, Tottenham và Arsenal, mỗi đội sẽ có lần lượt 29, 28, 27 và 26 điểm. 

op-1700879827.jpg
Top 6 Premier League đến trước vòng 13.

Dù Pep Guardiola chưa từng thua Jurgen Klopp trên sân nhà tại Premier League, Man City vẫn có nguy cơ mất điểm trước Liverpool, nhất là khi hàng công của "The Kop" gồm Mohamed Salah và Darwin Nunez đều đang có phong độ khá tốt. Trong khi đó, Arsenal được dự đoán sẽ giành 3 điểm trước Brentford, CLB đang đứng ở nửa sau bảng xếp hạng với 16 điểm. Ở vòng đấu gần nhất, "Bầy ong" đã bị Liverpool vùi dập 3 bàn không gỡ. 

Sự chú ý còn đổ dồn về London, nơi Tottenham đối đầu hiện tượng Aston Villa. Đoàn quân của HLV Ange Postecoglou được chơi trên sân nhà nhưng lại mất quá nhiều trụ cột, trong đó có 2 mắt xích quan trọng là tiền vệ James Maddison và trung vệ Micky van de Ven. Đó là chưa kể Cristian Romero vẫn bị treo giò bởi thẻ đỏ từ trận gặp Chelsea.

Ở trận gần nhất, Spurs thiếu vắng "nhạc trưởng" Maddison nên hoàn toàn bế tắc trước Wolves, để rồi nhận thất bại cay đắng trước đội chủ sân Molineux bởi những sai sót nơi hàng phòng ngự. Cặp trung vệ dự bị Ben Davies, Eric Dier để lộ quá nhiều khoảng trống. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Aston Villa giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà của Spurs. Ở mùa trước, "The Villain" đã xuất sắc hạ "Gà trống" với tỷ số 2-0 nhờ bàn của Emiliano Buendia và Douglas Luiz.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm