Cựu vô địch MMA: Francis Ngannou "không phải dạng vừa đâu"

Thứ năm, 26/10/2023 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Trước những luồng ý kiến cho rằng Tyson Fury sẽ dễ dàng đánh bại Francis Ngannou, cựu võ sĩ này lại có một góc nhìn rất đặc biệt về cuộc đối đầu trên.

Nghe nội dung bài viết

Quyền vương Tyson Fury và cựu võ sĩ MMA Francis Ngannou đang chuẩn bị và sẵn sàng cho trận boxing 10 hiệp rất được chờ đợi vào ngày 28/10 tới, được tổ chức tại thủ đô Riyadh, Ả Rập Xê Út.

Sự kiện sắp tới được coi là một trong những khoảnh khắc giao thoa võ thuật quan trọng nhất kể từ sau trận đấu đình đám giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor vào năm 2017.

Đặc biệt, đây mới là lần đầu tiên Francis Ngannou bước chân vào thế giới quyền Anh sau khi rời UFC hồi tháng 1 năm nay. 

Do đó, người hâm mộ có lý do để nghi ngờ khả năng của tay đấm người Pháp, đánh giá anh sẽ sớm bị “The Gypsy King” nhấn chìm, đồng thời tin rằng đây chỉ là một trận đấu mang tính chất giải trí, thu lợi nhuận. Dẫu vậy, vẫn có một số nhân vật trong ngành có những góc nhìn khác về cặp đấu này, trong đó có Alistair Overeem - nhà cựu vô địch MMA thế giới.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên The MMA Hour cùng với người dẫn Ariel Helwani - một phóng viên MMA có tiếng, Overeem bày tỏ niềm tin vào sức mạnh trái phá đến từ những cú đấm của Ngannou. Anh cho rằng đây có thể là chìa khóa giúp võ sĩ người Pháp gây “sốc” trước The Gypsy King ở màn thư hùng sắp tới.

“Không chỉ đơn thuần là cơ hội, tôi tin rằng Francis sẽ giành chiến thắng. Tất nhiên, tôi có góc nhìn hơi khác một chút, bởi tôi đã gắn bó với võ thuật chuyên nghiệp trong rất nhiều năm. Sau khi quan sát những tình tiết, chi tiết rất nhỏ, tôi nghĩ Francis sẽ khiến cả thế giới ngạc nhiên”.

ufc141_weighin_036
Alistair Overeem và võ sĩ nổi tiếng Brock Lesnar trước thềm UFC 141

Võ sĩ có biệt danh “Kẻ hủy diệt” này cũng chia sẻ thêm:

“Mọi người thường đánh giá thấp các võ sĩ UFC, hãy gọi họ là võ sĩ MMA để hiểu rõ hơn. Chúng tôi sở hữu rất nhiều thứ, trong khi các tay đấm boxing về đa phần chỉ có 1 lựa chọn thôi. Tyson Fury rất giỏi, nhưng Francis Ngannou ‘không phải dạng vừa đâu’.”

Alistair Overeem là cựu võ sĩ MMA mang trong mình 3 dòng máu: Jamaica, Anh và Hà Lan. Được đánh giá có lối đánh rất dũng mãnh và tàn bạo, Overeem đã gặt hái được nhiều thành công ở UFC, K-1 Kickboxing và Strikeforce ở hạng dưới nặng và hạng nặng.

Trong sự nghiệp kéo dài 10 năm ở UFC, Overeem từng đánh bại những cái tên sừng sỏ như Junior Dos Santos, Brock Lesnar… Overeem và Ngannou đã từng đụng độ nhau tại sự kiện UFC 218, nơi anh đã để đối thủ người Pháp knock-out chỉ sau 1 phút 42 giây thi đấu.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm