Quảng cáo

"Khủng long bóng rổ" xác nhận tham dự Olympic 2024 cùng đội tuyển Pháp

Thứ tư, 20/09/2023 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Sao trẻ Victor Wembanyama đã không tham dự FIBA World Cup 2023 vừa rồi để dành thời gian phục hồi thể lực, chuẩn bị cho hành trình mới trong sự nghiệp tại Mỹ.

Nghe nội dung bài viết

Một tin rất vui với người hâm mộ bóng rổ thế giới nói chung và bóng rổ Pháp nói riêng: ngôi sao trẻ Victor Wembanyama đã quyết định trở về khoác áo đội tuyển Pháp, hướng đến chiến dịch đổi màu huy chương tại kì Thế vận hội được tổ chức ngay tại quê nhà vào năm sau.

Wembanyama đã khẳng định điều này thông qua cuộc phỏng vấn với L"Equipe:

"Thành công tại Thế vận hội sẽ là một câu chuyện tuyệt vời. Và sẽ không có mục tiêu nào khác ngoài tấm huy chương vàng. Tất nhiên, tôi sẽ có mặt ở chiến dịch này.

Tôi có xem FIBA World Cup và kết quả của đội là khá thất vọng. Tuy vậy, tôi không hề lo lắng. Tôi không có quyền phán xét, tôi không có mặt trong đội hình và quyền quyết định đến từ những ngôi sao trong đội. Tôi cảm thấy rằng điều này sẽ không thay đổi cơ hội làm nên những điều lớn lao của đội tuyển ở Paris năm sau."

Dù còn chưa bước sang tuổi 20 song năng lực của "khủng long" người Pháp không hề kém cạnh gì so với các đàn anh trên tuyển. Tân binh của câu lạc bộ San Antonio Spurs từng "gây sốt" qua một đoạn video, trong đó anh liên tục đánh bại ngôi sao đồng hương Rudy Gobert trong các tình huống 1 đấu 1.

Wembanyama thực hiện tình huống úp rổ trong một trận đấu ở NBA Summer League (Ảnh: Pounding the Rock)

Sự có mặt của Victor Wembanyama chắc chắn sẽ giúp sức mạnh của đội tuyển Pháp tăng lên đáng kể. Tại FIBA World Cup 2023 diễn ra gần đây, đội tuyển Pháp đã thi đấu rất thất vọng khi chỉ kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 18/32 chung cuộc. Dẫu vậy, họ vẫn nghiễm nhiên có 1 vé dự Olympic vì là nước chủ nhà của Thế vận hội lần thứ 33.

Đối thủ lớn nhất của Pháp chắc chắn sẽ là đội tuyển Mỹ - những người cũng thi đấu không tốt ở World Cup bóng rổ khi chỉ cán đích ở vị trí thứ tư chung cuộc. Điều này đã thúc đẩy những người làm bóng rổ của Mỹ triệu tập đội hình mạnh nhất cho kỳ Olympic diễn ra vào năm sau. Rất nhiều ngôi sao ở NBA đã sẵn sàng vì màu cờ sắc áo của tổ quốc như Lebron James, Damian Lillard, Devin Booker,...

Victor Wembanyama là một trong những viên ngọc sáng giá nhất của bóng rổ thế giới. Sở hữu chiều cao ấn tượng (2m24) và sải tay dài "khủng khiếp" (2m43), "Wemby" sớm tỏa sáng ở cấp độ câu lạc bộ, đồng thời đã được trao cơ hội ở đội tuyển Pháp từ tháng 11/2022.

Ở vòng loại FIBA World Cup khu vực châu Âu, Wembanyama thi đấu 4 trận, có trung bình 19 điểm và 8.3 lần bắt bóng bật bảng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm