Quảng cáo

Nhà ĐKVĐ bóng chuyền Việt Nam bỏ giải châu Á

Thứ sáu, 06/09/2024 19:29 PM (GMT+7)
A A+

Đây đã là năm thứ 5 liên tiếp không có đại diện nào của Việt Nam tại Cúp bóng chuyền nam các CLB châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Sanest Khánh Hòa - nhà đương kim vô địch giải bóng chuyền nam VĐQG 2023 sẽ không tham dự Cúp các CLB châu Á diễn ra tại thành phố Yazd, Iran từ ngày 8/9 đến 15/9.

Vẫn chưa rõ lí do đội bóng phố biển quyết định rút khỏi giải đấu danh giá nhất châu Á cấp độ CLB này. Cách đây 1 tháng, thông tin Khánh Hòa bỏ Cúp các CLB châu Á đã dần xuất hiện khi một trang tin uy tín đã công bố danh sách các đội dự giải, trong đó không có Khánh Hòa. Đến ngày hôm nay (6/9), theo xác nhận của chuyên trang Bóng chuyền Việt Nam, có thể khẳng định 100% sự vắng mặt của thầy trò huấn luyện viên Bùi Quang Ngọc ở sân chơi châu lục.

Như vậy, đây đã là mùa giải thứ 4 liên tiếp không có CLB bóng chuyền nam Việt Nam nào dự Cúp các CLB châu Á (2021-2024, năm 2020 không tổ chức do đại dịch COVID-19). Lần gần nhất có đại diện nước nhà tranh tài là mùa giải 2019 với sự góp mặt của Thành phố Hồ Chí Minh, đội bóng của chúng ta đã lọt đến tứ kết trước khi để thua Chennai Spartans (Ấn Độ) với tỉ số 0-3. Sau đó, CLB đến từ thành phố mang tên Bác để thua tiếp trận phân hạng 5-8 rồi khép lại giải đấu với vị trí thứ 7 chung cuộc.

Nhà ĐKVĐ bóng chuyền Việt Nam bỏ giải châu Á 523972
Sanest Khánh Hòa không dự Cúp các CLB châu Á 2024

Trong quá khứ, Sanest Khánh Hòa từng để lại dấu ấn đậm nét ở sân chơi châu lục với việc lọt vào top 4 mùa giải năm 2018. Khánh Hòa xếp nhất bảng B có sự góp mặt của Tứ Xuyên (Trung Quốc) và Long Power (Đài Bắc Trung Hoa); đánh bại Canberra Heat (Úc) ở play-off; tiếp tục khiến Long Power nếm trái đắng ở lần tái ngộ thuộc tứ kết rồi để thua nhà vô địch năm đó - Khatam Arkadan ở bán kết.

Như vậy, bóng chuyền nam Việt Nam sẽ không còn giải đấu quốc tế nào trong năm 2024 ở cả cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia. Các cầu thủ sẽ có thời gian khá dài để chuẩn bị cho chặng 2 giải VĐQG 2024 diễn ra vào cuối tháng 11 năm nay.

Cúp các CLB châu Á sẽ diễn ra từ ngày 8/9-15/9 tại thành phố Yazd, Iran với 8 đội bóng tham dự: Shahdab Yazd, Foolad Sirjad Iranian (Iran); Kuwait Sporting Club (Kuwait); Gas Al Janoob (Iraq); Al Rayyan (Qatar); Jakarta Bhayangkara Persisi (Indonesia); Pavlodar (Kazakhstan) và Kam Air (Afghanistan).

Nhà đương kim vô địch của giải đấu là Suntory Sunbirds (Nhật Bản) sau chiến thắng 3-1 trước Jakarta Bhayangkara Persisi. Đáng chú ý, giải đấu năm nay không có sự góp mặt của đại diện nào đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc hay Đài Bắc Trung Hoa.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm