Nhà vô địch MMA Jiri Prochazka cùng kỉ niệm khó quên với trái bóng tròn

Thứ tư, 08/11/2023 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Sinh ra và lớn lên tại đất nước có truyền thống bóng đá lâu đời như Cộng hòa Czech, Jiri Prochazka sớm bén duyên và có tình cảm đặc biệt với môn thể thao vua.

Nghe nội dung bài viết

Nhà cựu vô địch UFC hạng dưới nặng - Jiri Prochazka chắc chắn là một trong những nhân vật được yêu thích nhất UFC. Tuy nhiên, ít ai biết rằng từ trước khi bén duyên với võ thuật, võ sĩ người Cộng hòa Czech là một đứa trẻ có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn, cùng với những kỉ niệm “có 1 không 2” với môn thể thao này.

Sinh ra và lớn lên ở Cộng hòa Czech - đất nước có truyền thống bóng đá lâu đời và đã sản sinh ra nhiều hảo thủ của bóng đá thế giới như Josef Masopust, Antonin Panenka, Pavel Nedved, Petr Cech hay Tomas Rosicky… Jiri Prochazka đã sớm gia nhập đội bóng nghiệp dư Druzstevnik Hosteradice từ khi còn nhỏ.

E_kliQXXMAQiDmm
Nhà vô địch MMA - Jiri Prochazka trong một trận giao hữu bóng đá

Dẫu vậy, đó chưa phải là kỉ niệm đáng nhớ nhất của võ sĩ 31 tuổi với môn thể thao vua. Cha của Prochazka mất khi anh mới chỉ 6 tuổi, và võ sĩ này đã sinh sống và trưởng thành từ các băng đảng, các nhóm hooligan ở quê hương Brno. 

Là người hâm mộ bóng đá nhiệt thành, Prochazka đã gia nhập nhóm cổ động viên trung thành (Ultras) của đội bóng Zbrojovka Brno - CLB hiện đang thi đấu ở giải hạng nhì Cộng hòa Czech, thường xuyên có những màn ẩu đả trên đường phố. Thậm chí, nhà cựu vô địch hạng nặng UFC còn từng tham gia vào màn đánh nhau khốc liệt, có tổ chức với nhóm hooligan của đội bóng khác.

Jiri Prochazka đã chia sẻ thành thật về điều này trong một cuộc phỏng vấn với TheAllStar.

Ở Brno, có một CLB bóng đá. Có một nhóm côn đồ nữa, họ mời tôi nhập hội để đi đánh nhau. Một màn đọ sức 30 vs. 30. Tôi mới chỉ 17, 18 tuổi khi đó nhưng kiểu: ‘Ồ, được rồi đi thôi. Nhanh nào. Nổ cho tao cái địa chỉ’. Hồi còn trẻ, hễ cứ chỗ nào có đánh nhau, chỗ đó sẽ có mặt của tôi”.

Đó có lẽ cũng là khởi nguồn cho niềm đam mê võ thuật của anh, để rồi qua thời gian, Jiri Prochazka đã trở thành võ sĩ MMA hàng đầu thế giới.

Võ sĩ người Czech sẽ có trận đấu quan trọng với Alex Pereira tại UFC 295 sắp tới với hi vọng trở lại với ngai vàng ở hạng dưới nặng. Cuộc đối đầu tâm điểm giữa Prochazka và Pereira sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật (12/11) theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm