Siêu phủi Mỏ Hồng tiết lộ lí do chơi phụ công trong màu áo Hà Tĩnh

Thứ năm, 04/04/2024 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Siêu phủi Mỏ Hồng (Dương Ngọc Danh) đánh dấu sự trở lại sân chơi chuyên nghiệp sau 3 mùa vắng bóng khi thi đấu ở vị trí chủ công trong màu áo Hà Tĩnh mùa giải VĐQG năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Mỏ Hồng (tên thật là Dương Ngọc Danh) là cái tên rất quen thuộc ở các giải bóng chuyền phong trào. Ở mùa giải vô địch quốc gia năm nay, Ngọc Danh đánh dấu sự trở lại sau 3 năm vắng bóng ở sân chơi chuyên nghiệp khi quyết định khoác áo đội bóng quê hương Hà Tĩnh

Đáng chú ý, thay vì chơi ở vị trí chủ công quen thuộc, Mỏ Hồng lại thi đấu với vai trò của một phụ công. Siêu phủi sinh năm 1995 đã có những lí giải rất ngắn gọn về quyết định này thông qua buổi trả lời phỏng vấn với VTVCab: "Hà Tĩnh giờ thiếu phụ công lắm".

Tay đập quê Hà Tĩnh cũng chỉ ra sự khác biệt giữa môi trường thi đấu chuyên nghiệp và sân chơi phong trào.

"Trong thời gian tập luyện, em phải tập bật rất nhiều, thi đấu chuyên nghiệp cần phải nhanh nhẹn, không giống sân chơi phủi, hầu như chỉ đánh biên thôi".

Siêu phủi Mỏ Hồng tiết lộ lí do chơi phụ công trong màu áo Hà Tĩnh 435983
"Mỏ Hồng" Dương Ngọc Danh (số 15) đánh dấu sự trở lại sân chơi chuyên nghiệp sau nhiều năm vắng bóng (Ảnh: FB Mỏ Hồng)

Người đồng đội của Mỏ Hồng trong màu áo Hà Tĩnh - đối chuyền Đinh Văn Phương đã nhận xét thẳng thắn về điểm yếu của tay đập này.

"Anh (Mỏ Hồng) chơi chủ công ở sân chơi phong trào, nhưng ở giải chuyên nghiệp lại thi đấu phụ công, đôi lúc anh ấy vẫn chưa chắn bóng theo nhịp của chuyên nghiệp được".

Dẫu sao, sự trở lại của Mỏ Hồng với giải VĐQG năm nay cũng là cú hích lớn với Hà Tĩnh, đặc biệt khi giai đoạn I của giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà. Các khán đài tại Nhà thi đấu Hà Tĩnh luôn đón một lượng khán giả đông đảo đến theo dõi những người con của quê hương thi đấu, và những Mỏ Hồng, Trần Đức Hạnh hay Đoàn Thanh Lãm đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng.

Trải qua hai trận đã đấu, Hà Tĩnh có được 1 thắng lợi trước tân binh Xổ số Kiến thiết Vĩnh Long ở trận mở màn và 1 thất bại trước á quân Biên Phòng dù đã khởi đầu vô cùng thuận lợi trong set 1.

Đối thủ tiếp theo của Mỏ Hồng và các đồng đội ở giai đoạn I giải VĐQG năm nay là Hà Nội. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 14h00 ngày hôm nay (4/4).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm