Stefanos Tsitsipas: Tôi thiếu đi năng lượng như "Big 3" để vô địch Grand Slam

Thứ năm, 19/10/2023 12:19 PM (GMT+7)
A A+

Trong quá khứ, Stefanos Tsitsipas đã từng vào đến 2 trận chung kết Grand Slam: Roland Garros 2021 và Australian Open 2023 nhưng không thể giành chức vô địch.

Nghe nội dung bài viết

Bộ ba "Big 3" - Novak Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer đã truyền cảm hứng cho một thế hệ tay vợt ngày nay, và Stefanos Tsitsipas - tay vợt số 7 thế giới thời điểm hiện tại đã nhanh chóng thừa nhận vị thế đặc biệt của "Big 3" ở môn thể thao này.

Nhắc đến bộ ba huyền thoại này trong cuộc phỏng vấn mới nhất với Tennis Majors, tay vợt số 1 Hy Lạp cho biết cả Djokovic, Nadal và Federer đều đã giải được mật mã dẫn đến thành công ở các giải Grand Slam.

Tsitsipas cũng cho biết bản thân đã tiến rất gần đến việc được tận hưởng niềm vui chiến thắng ở những giải đấu lớn nhất của giới quần vợt, nhưng lại thiếu đi năng lượng cần thiết ở những thời điểm quan trọng. Bạn trai của bóng hồng quần vợt nữ thế giới Paula Badosa cũng cho rằng, đó là điều mà những Djokovic, Nadal hay Federer đã làm tốt hơn cả.

"Giành được 1 Grand Slam? Tôi đã gần đạt được thành công, đã có cơ hội của riêng mình", Stefanos Tsitsipas cho biết. "Có lẽ thứ tôi thiếu là năng lượng. Tôi đã sử dụng quá nhiều và thiếu khoa học ở trên sân. Nếu bạn nhìn vào những nhà vô địch khác như Roger Federer, Novak Djokovic hay Rafael Nadal, họ nắm rõ cách quản lý năng lượng, nỗ lực mà một nhà vô địch Grand Slam cần có".

Stefanos Tsitsipas: Tôi thiếu đi năng lượng như
Ngoài danh hiệu á quân Úc mở rộng, Stefanos Tsitsipas cũng đã giành được 1 danh hiệu tại Mexico trong năm 2023 (Ảnh: ATP)

Tsitsipas cũng đã hồi tưởng lại hành trình vô địch ATP Finals năm 2019, đồng thời cho biết đó là lần duy nhất anh quản lý các yếu tố xung quanh một cách tốt nhất để giành được chiếc cúp danh giá.

"Lần duy nhất trong sự nghiệp tôi đủ thông minh để xử lý tốt tất cả là tại Masters 2019 - giải đấu mà tôi đã lên ngôi vô địch. Phải mất một thời gian dài để nằm lòng được cách quản lý này. Nhưng tôi vẫn đi đúng hướng, tôi chưa bao giờ bỏ cuộc".

Ở mùa giải 2023, dù chưa thực sự thể hiện được phong độ tốt, Tsitsipas vẫn đạt được một số thành tựu đáng nhớ trong sự nghiệp: á quân Australian Open, vô địch Los Cabos Open và đặc biệt là việc công khai mối quan hệ với người đồng nghiệp xinh đẹp Paula Badosa.

Tsitsipas hiện đang tranh tài ở cả nội dung đơn nam và đôi nam (đánh cặp với người em trai Petros Tsitsipas) tại ATP Antwerp. Tay vợt người Hy Lạp vẫn còn mục tiêu trong giai đoạn cuối năm, đó là việc có mặt tại ATP Finals 2023 và cạnh tranh chức vô địch - điều anh đã làm được thông qua chiến thắng trước Dominic Thiem cách đây 4 năm trước.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm