ATP Trung Quốc mở rộng 2023: Tên tuổi rơi rụng, chủ nhà sạch bóng

Thứ bảy, 30/09/2023 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Ngay ở vòng đấu đầu tiên của giải ATP 500 Trung Quốc mở rộng, người hâm mộ đã được chứng kiến những diễn biến đầy kịch tính và khó đoán, đặc biệt là ở các trận đấu có sự góp mặt của những tay vợt tên tuổi.

Nghe nội dung bài viết

Tương tự như các giải đấu khác được tổ chức tại Trung Quốc, giải đấu ATP Bắc Kinh (Trung Quốc mở rộng) đã đánh dấu sự trở lại sau 4 năm vắng bóng vì đại dịch COVID-19. Ở vòng đấu đầu tiên diễn ra vào ngày hôm qua (29/9), ngoại trừ hai hạt giống hàng đầu là Carlos Alcaraz và Daniil Medvedev dễ dàng đi tiếp, những "tay to" khác đều gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí đã sảy chân ở vòng đấu đầu tiên.

Mở màn cho loạt trận vòng 1 ATP Trung Quốc mở rộng là cuộc đối đầu giữa Mackenzie McDonald và Grigor Dimitrov. Từng giành rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ Trung Quốc sau giải đấu tại Châu Hải cách đây 1 tuần, McDonald đã chơi rất kiên cường và nỗ lực, kéo được Dimitrov đến set 3, song "tiểu Federer" Dimitrov vẫn là tay vợt có đẳng cấp hơn cả.

Bất ngờ lớn nhất về mặt lý thuyết là việc hạt giống số 4 Stefanos Tsitsipas để thua nhanh chóng trước Nicolas Jarry sau hai set đấu. Trước ngày thi đấu 1 ngày, Tsitsipas và bạn gái Paula Badosa vẫn đang đi chơi ở Dubai. Cộng với phong độ thất thường gần đây cùng sự bản lĩnh, bền bỉ vốn là vũ khí lợi hại nhất của Jarry, thất bại của Tsitsipas dù khá "sốc" nhưng rất khó tránh khỏi.

ATP Trung Quốc mở rộng: Tên tuổi rơi rụng, chủ nhà sạch bóng 334654
Stefanos Tsitsipas vẫn thi đấu đầy bất ổn kể từ khi công khai mối quan hệ với người đồng nghiệp xinh đẹp Paula Badosa (Ảnh: Inquirer.net)

Hạt giống số 8 Alexander Zverev đã phải trải qua trận đấu cực kỳ vất vả trước tay vợt thấp hơn mình gần 30cm - Diego Schwartzman. Để thua đầy khó hiểu sau loạt tie-break ở set 1, song nhà đương kim vô địch giải Thành Đô mở rộng đã làm chủ thế trận ở hai set đấu còn lại.

Ngày thi đấu hôm qua cũng là một ngày buồn với Karen Khachanov và Felix Auger-Aliassime, cả hai tay vợt này đều bị loại dù được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với lần lượt Lorenzo Musetti và Holger Rune.

Ngoài ra, đại diện duy nhất còn lại của chủ nhà Trung Quốc - Juncheng Shang đã không thể làm nên bất ngờ trước Yoshihito Nishioka. Như vậy, cả 5 tay vợt nước chủ nhà bao gồm Juncheng Shang, Yi Zhou (không phải đánh vòng loại) và Bai Yan, Li Hanwen và Cui Jie (thi đấu ở vòng loại) đều đã "sạch bóng" ở giải đấu năm nay.

Những tay vợt được đánh giá cao như Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev, Jannik Sinner, Casper Ruud hay Andrey Rublev đều đã giành quyền vào vòng trong.

Tâm điểm của ngày thi đấu thứ 2 ATP Trung Quốc mở rộng diễn ra vào ngày hôm nay (30/9) là cuộc đối đầu giữa Alexander Zverev và Alejandro Davidovich Fokina. Medvedev cũng sẽ tiếp tục hành trình của mình trước Alex De Minaur. Ngoài ra, cuộc đối đầu giữa hai tay vợt có phong độ cao trong thời gian qua: Matteo Arnaldi và Nicolas Jarry hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm