Thanh Thúy vượt mặt siêu sao Tijana Boskovic, Sarina Koga trên bảng xếp hạng thế giới

Thứ sáu, 10/11/2023 11:54 AM (GMT+7)
A A+

Với việc tham dự nhiều giải đấu và giành được những thành tích cá nhân quý giá, Trần Thị Thanh Thúy đã vinh dự có được thứ hạng cao trên BXH của Volleybox.

Nghe nội dung bài viết

Chủ công số 1 của bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy đã có được một vinh dự lớn khi được xếp thứ hạng cao ở một trang web bóng chuyền hàng đầu thế giới.

Volleybox là một trang web rất phổ biến và quen thuộc với người hâm mộ cũng như những người có chuyên môn của bộ môn bóng chuyền. Trang web sở hữu nguồn dữ liệu khổng lồ về các cầu thủ, câu lạc bộ bóng chuyền trên toàn thế giới, cập nhật thông tin chuyển nhượng, tin tức, bảng xếp hạng, nhận định bóng chuyền cũng như tin tức về các giải đấu bóng chuyền trên khắp thế giới.

Bên cạnh đó, trang web này còn tạo ra không gian trò chuyện cho những người yêu bóng chuyền, cũng như là cầu nối để cầu thủ và đội bóng có thể tìm được nhau.

Volleybox có khá nhiều điểm tương đồng với trang web Transfermarkt nổi tiếng của làng túc cầu.

Trong bảng xếp hạng các vận động viên bóng chuyền xuất sắc nhất năm 2023, chủ công Trần Thị Thanh Thúy xếp ở vị trí thứ 27. Vị trí này của “4T” thậm chí còn giúp chị vượt mặt siêu sao bóng chuyền hàng đầu thế giới hiện tại - Tijana Boskovic. Tay đập người Serbia chỉ xếp hạng 46 ở BXH này.

1
Thanh Thúy có mặt trong BXH VĐV xuất sắc nhất năm của Volleybox
2
Trong khi đó, siêu sao Tijana Boskovic chỉ đứng ở vị trí thứ 46, kém "4T" 19 bậc

Một số gương mặt đáng chú ý xếp sau Thanh Thúy còn có Jordan Thompson (hạng 35), Sarina Koga (hạng 57), Hande Baladin (hạng 62), Miriam Sylla (hạng 64) hay Yuan Xinyue (hạng 71).

Đại diện Việt Nam khác có mặt trong BXH top 100 năm 2023 của Volleybox còn có libero Nguyễn Khánh Đang (xếp hạng 97).

Cũng ở BXH này, rất nhiều tên tuổi của bóng chuyền thế giới góp mặt trong top 10 như Melissa Vargas (hạng 1), Gabi Guimaraes (hạng 2), Paola Egonu (hạng 3), Zehra Gunes (hạng 7) hay Cansu Ozbay (hạng 10).

BXH cầu thủ xuất sắc nhất năm của Volleybox dựa trên số lượng giải đấu mà một VĐV tham dự cũng như số danh hiệu cá nhân của VĐV này trong năm 2023 chứ không phải mang ý nghĩa phân định trình độ của mỗi người. Dù thành tích trên BXH này chỉ mang ý nghĩa tham khảo, song nó cũng đã ghi nhận những nỗ lực không biết mệt mỏi của Thanh Thúy trong năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm