Tổng hợp các giải đấu tennis đáng chú ý nhất dịp cuối năm 2023

Thứ tư, 06/12/2023 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Cập nhật các giải đấu tennis hấp dẫn nhất giai đoạn cuối năm 2023 - thời điểm các giải ATP, WTA đã khép lại và sẽ chỉ trở lại vào đầu năm 2024.

Nghe nội dung bài viết

Thời điểm 2 giải đấu: ATP FinalsNext Gen ATP Finals khép lại cũng là lúc mùa giải 2023 đi đến hồi kết. Các giải ATP và WTA đáng chú ý sẽ chỉ trở lại vào đầu mùa giải 2024 tới.

Một số tay vợt tên tuổi của quần vợt thế giới như Novak Djokovic, Iga Swiatek, v.v. đang dành thời gian để nghỉ ngơi sau một mùa giải đầy căng thẳng và khốc liệt. Dẫu vậy, vẫn còn đó những giải đấu tennis đáng chú ý, là món ăn tinh thần dành cho người hâm mộ dịp cuối năm.

Tay vợt nữ số 1 thế giới - Iga Swiatek trong chuyến du lịch đến Maldives gần đây
Tay vợt nữ số 1 thế giới - Iga Swiatek trong chuyến du lịch đến Maldives gần đây (Ảnh: instagram @iga.swiatek)

Dưới đây là một số giải đấu/hệ thống giải đấu đáng chú ý trong tháng 12/2023 mà chúng tôi tổng hợp được.

1: Hệ thống giải WTA và ITF

Những giải WTA lớn đều đã khép lại, song các giải WTA 125 (tương đương với Challenger của nam) vẫn đang có những diễn biến rất sôi động và hấp dẫn.

Ở thời điểm hiện tại, 2 giải WTA 125 tại Angers (Pháp) và Montevideo (Uruguay) đang diễn ra, quy tụ những gương mặt đáng chú ý như Erika Andreeva, Alize Cornet, Diane Parry hay Elisabetta Cocciaretto, v.v.

Sẽ có thêm 1 giải WTA 125 diễn ra trong thời gian tới tại Limoges, Pháp (11/12-17/12).

Bên cạnh đó, các giải thuộc hệ thống ITF vẫn diễn ra đều đặn, xuyên suốt, là cơ hội tốt cho các tay vợt ít tên tuổi hoặc đã qua thời kì đỉnh cao sự nghiệp tích lũy những điểm số quý giá.

2: Giải Ultimate Tennis Showdown

8 tay vợt tham dự UTS 2023, từ trái qua phải: Jack Draper, Casper Ruud, Alexander Bublik, Andrey Rublev, Diego Schwartzman, Benoit Paire, Holger Rune và Gael Monfils
8 tay vợt tham dự UTS 2023, từ trái qua phải: Jack Draper, Casper Ruud, Alexander Bublik, Andrey Rublev, Diego Schwartzman, Benoit Paire, Holger Rune và Gael Monfils (Ảnh: UTS)

Đây là một trong những giải đấu giao hữu rất đáng chú ý dịp cuối năm với luật thi đấu cùng những sự kiện bên lề rất đặc biệt và hấp dẫn.

Ultimate Tennis Showdown 2023 sẽ diễn ra trong 3 ngày (15-17/12) tại London ExCel Arena, Anh, quy tụ những tên tuổi như Casper Ruud, Holger Rune, Gael Monfils, Alexander Bublik và Jack Draper.

3: Giải World Tennis League

Poster giải World Tennis League, từ trái qua phải, trên xuống dưới: Stefanos Tsitsipas, Daniil Medvedev, Iga Swiatek, Aryna Sabalenka và Andrey Rublev
Poster giải World Tennis League, từ trái qua phải, trên xuống dưới: Stefanos Tsitsipas, Daniil Medvedev, Iga Swiatek, Aryna Sabalenka và Andrey Rublev (Ảnh: instagram @worldtennisleague)

World Tennis League là giải quần vợt được mong chờ nhất mỗi dịp cuối năm, có sự góp mặt của hầu hết các anh tài làng banh nỉ thế giới.

16 tay vợt sẽ được chia vào 4 đội, mỗi đội có 2 tay vợt nam và 2 tay vợt nữ. 4 đội sẽ đấu vòng tròn, mỗi trận đấu giữa 2 bên sẽ bao gồm 1 trận đơn nam, 1 trận đơn nữ, 1 trận đôi nam nữ.

Hai đội có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào trận chung kết của giải đấu.

Giải đấu sẽ khởi tranh từ ngày 21/12-24/12 tại Abu Dhabi, UAE, với sự tham dự của những "tay to" như Daniil Medvedev, Andrey Rublev, Iga Swiatek hay Aryna Sabalenka, v.v.

4: Giải United Cup

Đội tuyển quần vợt Mĩ ăn mừng chức vô địch United Cup 2023
Đương kim vô địch United Cup: đội tuyển quần vợt Mĩ (Ảnh: CNN)

18 đội tuyển quần vợt, bao gồm cả nam và nữ sẽ tham gia United Cup diễn ra từ ngày 29/12 năm nay đến ngày 7/1/2024 tại 2 thành phố Sydney và Perth (Úc).

Đây được coi là giải đấu đầu tiên của mùa giải 2024, tay vợt có thành tích tốt tại đây sẽ tích lũy thêm tối đa 500 điểm, tương đương với việc tham dự 1 giải ATP 500 hoặc WTA 500.

5: Giải quần vợt Diễn đàn Tennis miền Bắc mở rộng - ACE Cup

Poster chính thức giải quần vợt ACE Cup
Poster chính thức giải quần vợt ACE Cup 2023 (Ảnh: FPT Play)

Đây là giải đấu phong trào hàng đầu của quần vợt nước nhà, tranh tài trong 3 ngày 8,9,10/12, quy tụ 850 VĐV tham gia tranh tài.

Những gương mặt hàng đầu của quần vợt nước nhà như Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Vũ Hà Minh Đức, v.v. sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch của giải đấu này.

ACE Cup sẽ được phát sóng trực tiếp trên FPT Play, trang Facebook Tennis Miền Bắc TV cũng như kênh YouTube của trang này.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm