Quảng cáo

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam "đổi gió" trước thềm giải đấu lớn

Thứ ba, 28/11/2023 18:34 PM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ của CLB Sport Center 1 với nòng cốt là các tuyển thủ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ hội quân và có sự chuẩn bị trước thềm giải vô địch các CLB thế giới 2023.

Nghe nội dung bài viết

Theo lịch trình dự kiến, các cầu thủ của đội bóng Sport Center 1 - bao gồm các nữ tuyển thủ đội tuyển bóng chuyền quốc gia cùng HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và ban huấn luyện đội sẽ hội quân tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (Nhổn, Hà Nội) để chuẩn bị cho giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới sẽ diễn ra từ ngày 13/12 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Dẫu vậy, đã có những sự thay đổi về địa điểm tập huấn đến từ ban huấn luyện theo những thông tin mới nhất. Theo đó, thay vì có mặt ở Nhổn, toàn đội sẽ di chuyển đến Từ Sơn, Bắc Ninh.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (áo vàng) và đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan tại giải bóng chuyền vô địch châu Á diễn ra vào tháng 9 năm 2023
Sự thay đổi về địa điểm tập huấn không ảnh hưởng gì đến các tuyển thủ của chúng ta (Ảnh: AVC)

Đây cũng là địa điểm diễn ra khóa huấn luyện do Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) phối hợp thực hiện tại Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn.

Ban huấn luyện của đội bóng gồm HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt và trợ lí Tạ Đức Hiếu đều tham gia khóa huấn luyện này. Do đó, việc di chuyển về vùng đất Kinh Bắc sẽ giúp các thành viên trong đội ngũ huấn luyện thuận lợi trong việc vừa thực hiện công tác huấn luyện, vừa trau dồi thêm kĩ năng, kinh nghiệm.

Các cầu thủ của đội tuyển bóng chuyền nữ nước nhà cũng không hề có những vướng bận nào trong thời gian tập trung, vì thế, quyết định này của ban huấn luyện không ảnh hưởng gì đến toàn đội.

Ngoài ra, việc di chuyển đến địa điểm tập luyện khác có thể coi là một hành động "đổi gió" cho các cầu thủ. Rất hi vọng lần hội quân tại Từ Sơn này sẽ giúp các cầu thủ có thêm nhiều sự tự tin, cải thiện tinh thần trước khi bước vào những trận đánh lớn tại giải thế giới.

Các thành viên trong đội đều đã trải qua một mùa giải căng thẳng, kinh qua rất nhiều giải đấu lớn nhỏ trong năm 2023. Đây sẽ là khoảng thời gian vô cùng quý báu đối với Lâm Oanh và các đồng đội.

Tại giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới, Sport Center 1 sẽ nằm ở bảng A cùng với 2 đội bóng rất mạnh: Dentil Praia Clube (Brazil) và đặc biệt là VakifBank SK (Thổ Nhĩ Kỳ) - đội bóng đang sở hữu những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Gabi Guimaraes, Jordan Thompson hay "Ngọc nữ" Zehra Gunes, v.v.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm