Top 10 VĐV bóng chuyền nam, nữ xuất sắc nhất thế giới còn đang thi đấu

Thứ bảy, 09/03/2024 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Trong làng bóng chuyền thế giới đã chứng kiến sự thể hiện, vượt trội của nhiều huyền thoại. Vậy còn những VĐV vẫn đang thi đấu thì sao, hãy cùng điểm qua danh sách 10 VĐV nam, nữ xuất sắc nhất thế giới còn đang thi đấu.

Ở Mỹ và một số quốc gia khác, bóng chuyền là môn thể thao đang phát triển cả về mức độ phổ biến lẫn mức độ tham gia. Đặc biệt ở Mỹ, môn thể thao này đang phát triển mạnh mẽ với số lượng người tham gia tăng gần 10% vào năm ngoái. Tuy nhiên, ở cấp độ chuyên nghiệp, môn thể thao này còn tương đối xa lạ với ngay cả những người hâm mộ thể thao cuồng nhiệt nhất. 

Sergio Santos, người đã luôn thi đấu hết mình ở tuổi 40, đã giành chức vô địch FIVB và trở thành libero đầu tiên được vinh danh là Cầu thủ giá trị nhất. Điều này giúp tên tuổi của anh được biết đến nhiều hơn ngay cả khi đã giải nghê. Ngoài Sergio Santos, chúng ta sẽ cùng điểm qua 10 VĐV xuất sắc nhất thế giới, bao gồm 5 VĐV nam và 5 VĐV nữ.

Wilfredo Leon | Chủ công đội tuyển Ba Lan

Ở tuổi 30,tay đập cao 2m01 hiện là vận động viên bóng chuyền nam hàng đầu thế giới. Được nhiều nhà phân tích coi là tài năng thế hệ, Leon từng là thành viên của đội tuyển quốc gia Cuba từ năm 2007–2012 và hiện đang khoác áo đội tuyển quốc gia Ba Lan. Cầu thủ người Cuba gốc Ba Lan đã có gần 20 năm thi đấu bóng chuyền chuyên nghiệp và lập kỷ lục về tốc độ giao bóng 138 km/h. Wilfredo Leon sở hữu 18 giải thưởng cá nhân, trong đó có 5 giải Cầu thủ xuất sắc nhất. 

wilfredo-leon-1709955754.jpeg
Wilfredo Leon sở hữu 18 giải thưởng cá nhân, trong đó có 5 giải Cầu thủ xuất sắc nhất

Brenda Castillo | Libero, Cộng hòa Dominica

Là thành viên của đội tuyển quốc gia Cộng hòa Dominica, Castillo hiện là vận động viên libero hàng đầu thế giới. Castillo trở thành cầu thủ chuyên nghiệp từ năm 2007, với hàng chục giải thưởng cá nhân cùng 4 chức vô địch câu lạc bộ, 1 huy chương Vàng Cúp Liên Mỹ dành cho đội trẻ và 1 huy chương Vàng Giải bóng chuyền bãi biển Hato. Brenda Castillo được xem là vận động viên bóng chuyền nữ có nhiều thành tích nhất trong thời đại của mình.

brenda-castillo-1709955755.jpeg
Brenda Castillo được xem là vận động viên bóng chuyền nữ có nhiều thành tích nhất trong thời đại của mình

Maksim Mikhaylov | Đối chuyền, Nga

Ở tuổi 35, Mikhaylov là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất trong danh sách tổng hợp này. Đối chuyền người Nga từng giành huy chương Vàng tại Thế vận hội Olympic London năm 2012 và huy chương Bạc tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, đồng thời mang về huy chương Đồng tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008. Anh được cho là vận động viên Olympic thành công nhất, ngoài ra Maksim Mikhaylov còn sở hữu thêm 10 chức vô địch quốc gia và 5 huy chương Vàng CEV Champions League. Được biết đến với lối chơi linh hoạt của mình, Mikhaylov được biết đến là VĐV tấn công, phòng thủ, tay ghi điểm vô cùng xuất sắc và toàn diện.

maksim-mikhaylov-1709955754.jpeg
Mikhaylov được xem là VĐV tham dự Olympic thành công nhất

Kim Yeon-Koung | Chủ Công, Hàn Quốc

Với biệt danh Yaki, Kim Yeon-Koung là cựu đội trưởng Đội tuyển quốc gia Hàn Quốc và là cựu thành viên của Ủy ban vận động viên FIVB. Chủ công 38 tuổi này đã thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2005, chơi cho 8 đội bóng khác nhau ở 4 quốc gia. Cô cũng là người tiên phong, trở thành vận động viên bóng chuyền châu Á đầu tiên giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất CEV Women"s Champions League mùa giải 2011-12. Kim Yeon-Koung cũng chính là cầu thủ bóng chuyền được nhiều thành tích nhất thế giới hiện nay. 

kim-yeon-koung-1709955754.jpeg
Kim Yeon-Koung là cầu thủ nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Osmany Juantorena | Chủ công, Ý

Sinh năm 1985, Osmany Juantorena bắt đầu sự nghiệp bóng chuyền chuyên nghiệp của mình với đội tuyển quốc gia Cuba từ năm 2003 đến 2006, trước khi gia nhập câu lạc bộ Ý Modena Volley. Chủ công mang hai quốc tịch Cuba-Ý được cho là cầu thủ có thành tích cá nhân xuất sắc nhất trong danh sách này với kỷ lục 4 giải Cầu thủ giá trị nhất tại Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ FIVB. Từ năm 2015, Juantorena chơi cho Đội tuyển Quốc gia Ý và từng giành huy chương bạc tại Thế vận hội Olympic Rio de Janeiro.

osmany-juantorena-1709955755.jpeg
Osmany Juantorena mang 2 quốc tịch Cuba-Ý

Zhu Ting | Chủ công, Trung Quốc

Ở tuổi 30, Zhu Ting là một trong những cầu thủ trẻ nhất trong danh sách này và những màn trình diễn nổi bật chưa từng có đã khiến  công này có biệt danh là “Người thu hoạch danh hiệu MVP”. Trong 11 năm thi đấu chuyên nghiệp, Zhu Ting đã giành được 15 giải Cầu thủ xuất sắc nhất ở mọi cấp độ thi đấu, bao gồm cả MVP tại Thế vận hội Olympic Rio 2016. Màn trình diễn của cô tại giải đấu đó đã giúp Trung Quốc mang về tấm huy chương Vàng. Đây là một trong 6 giải đấu mà Trung Quốc giành được kể từ khi Zhu đã có mặt trong đội. Dù vậy, chấn thương đã khiến cho Zhu Ting không thể tham dự VNL cùng đội tuyển nữ Trung Quốc ở mùa giải năm ngoái.

zhu-ting-wtt-1709955754.jpeg
Zhu Ting có biệt danh là Người thu hoạch danh hiệu MVP

Wallace de Souza | Đối chuyền, Brazil

Có một ý kiếm đã được đưa ra rằng de Souza là cầu thủ bóng chuyền thành tích nhất trong lịch sử Brazil. Trong sự nghiệp của mình,  chuyền này đã mang về 3 giải MVP và huy chương Vàng tại Thế vận hội Olympic ở Rio de Janeiro năm 2016. Vào tháng 1 năm 2023, Wallace de Souza đăng một bài đăng hiện đã bị xóa trên mạng xã hội về tổng thống Brazil Lula khiến anh bị đình chỉ cấm thi đấu.

wallace-de-souza-1709956224.jpeg
Wallace de Souza đang bị đình chỉ do phát ngôn chính trị

Thaisa Menezes | Phụ công, Brazil

Là phụ công từng giành huy chương Vàng cho Brazil, Thaisa Menezes gần đây nhất đã mang về thêm chức vô địch tại giải bóng chuyền Nam Mỹ năm 2023 tại Recife, Brazil. Phụ công huyền thoại này có rất nhiều giải thưởng cá nhân đi kèm với thành công ở đội tuyển quốc gia và sự nghiệp ở câu lạc bộ vô cùng thành công.

thaisa-1-1709955754.jpeg
Thaisa đã có màn trở lại đầy ấn tượng ở mùa giải 2023

Robertlandy Simon Aties | Phụ công, Cuba

Với chiều cao 2m08, Simon Aties là cầu thủ có thân hình ấn tượng nhất trong số 10 VĐV trong bài tổng hợp này. Phụ công sinh năm 1987 hiện đang chơi cho câu lạc bộ Gas Sales Bluenergy Piacenza của Ý. Cầu thủ quốc tịch Cuba này đã mang về cho Cuba 3 huy chương Vàng. Khi thi đấu ở cấp câu lạc bộ, Simon Aties đã giành được CEV Champions League, CEV Challenge Cup và 3 danh hiệu MVP trong sự nghiệp.

robertlandy-simon-aties-1709955755.jpeg
Simon Aties có thân hình vô cùng ấn tượng

Gabriela Guimarães | Chủ công, Brazil

Ở tuổi 30, Gabi đã khẳng định mình là cầu thủ trẻ hàng đầu ở Brazil - cường quốc bóng chuyền nữ. Cô chủ công này đã giúp Brazil giành huy chương Bạc tại Thế vận hội Olympic ở Tokyo 2020 và đã có 5 danh hiệu MVP mang tên mình.

gabi-1709955754.jpeg
Gabi đã khẳng định sự phát triển của mình trong thời gian ngắn
Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm