Quảng cáo

Điểm lại những thương vụ chuyển nhượng hời của Chelsea

Thứ ba, 03/02/2015 11:25 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Từ một đội bóng chi tiền tấn để chiêu mộ những ngôi sao đẳng cấp, Chelsea đang thay đổi trở thành một đội bóng khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng.

Tin chuyển nhượng,chuyển nhượng,Tin chuyển nhượng mùa đông,Tin chuyển nhượng mùa đông 2015,tin chuyển nhượng arsenal,tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng chelseaChelsea đang cho thấy sự ngôn khoan trên TTCN

Nhắc đến Chelsea, nhiều người nghĩ ngay đến một ông chủ Roman Abramovich giàu có và sẵn sàng chi khoản tiền cực lớn để chiêu mộ những ngôi sao bóng đá ông mong muốn. Tuy nhiên tình hình này đang dẫn cải thiện và The Blues trở thành đội bóng mua rẻ bán đắt ở những kỳ chuyển nhượng gần đây. Hãy cùng Thethao247.vn điểm lại các thương vụ có lãi mà Chelsea đã thực hiện.

Tháng 1/2015: Schuerrle đến Wolfsburg – 24.6 triệu bảng

Được HLV Mourinho đưa về từ đầu mùa giải năm ngoái và Schuerrle đã phần nào chứng tỏ được năng lực. Sau 44 trận đấu cho Chelsea, tiền đạo người Đức ghi được 11 bàn thắng. Dù vậy việc theo đuổi Juan Cuadrado khiến Chelsea phải bán đi một cầu thủ để cân bằng tài chính. Đây được xem là một nước đi khôn khoan của The Blues khi họ lãi gần 7 triệu bảng trong thương vụ này và còn có tiền để chiêu mộ người thay thế.

Tháng 1/2014 – Kevin de Bruyne đến Wolfsburg - 18 triệu bảng

Là tài năng sáng giá của bóng đá Bỉ nhưng cá tính mạnh của Kevin de Bruyne không hợp với triết lý của HLV Mourinho. Đây chính là nguyên nhân khiến Người đặc biệt đẩy Kevin de Bruyne đến Wolfsburg để thu về 18 triệu bảng.

Không có chỗ đứng ở Chelsea nhưng Kevin de Bruyne đang thi đấu bùng nổ trong màu áo Wolfsburg. Có nhiều thông tin cho rằng, Man Utd và Man City đang cạnh tranh để đưa tiền vệ này trở lại giải Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới.

Tháng 1/2014 – Juan Mata đến Man Utd - 37 triệu bảng

Tin chuyển nhượng,chuyển nhượng,Tin chuyển nhượng mùa đông,Tin chuyển nhượng mùa đông 2015,tin chuyển nhượng arsenal,tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng chelseaLà người hùng của CĐV Chelsea nhưng Mata vẫn bị Mourinho đẩy đi không thương tiếc

Trong số những cầu thủ phải chia tay Chelsea, chắc chắn Juan Mata là người khiến nhiều CĐV đội bóng này tiếc nuối nhất. Là ngôi sao sáng nhất của The Blues ở 3 mùa giải, lên ngôi vô địch tại Champions League, Europa League… Nhưng tiền vệ này lại không thuyết phục được HLV cá tính như Mourinho.

Thân hình mỏng cơm cùng khả năng phòng ngự yếu khiến Mata bị Mourinho đẩy lên băng ghế dự bị. Để cải thiện tình hình, tiền vệ người Tây Ban Nha quyết định gia nhập Man Utd và Quỷ đỏ cũng phải bỏ ra 37 triệu bảng để nhận được cái gật đầu từ Chelsea. Hiện tại Chelsea vẫn đang thi đấu tốt khi không có Mata còn tiền vệ này lại đang vất vả tìm lại phong độ tốt nhất của mình

Tháng 6/2014 – David Luiz đến PSG - 50 triệu bảng

Là trung vệ nhưng David Luiz lại sở hữu lối chơi lãng tử, điều này rất tối kỵ trong cách dùng người của HLV Mourinho. Với một chiến lược gia mang nặng triết lý phòng ngự như Mourinho thì phong cách chơi bóng của David Luiz là không thể chấp nhận được.

Video clip chế: Phản ứng của sao khi thấy David Luiz trong ĐHTB của FIFA

Đứng trước hoàn cảnh này, PSG lại bày tỏ mong muốn có David Luiz  và không quá bất ngờ khi Chelsea đồng ý bán trung vệ người Brazil để thu về 50 triệu bảng.

Tháng 7/2014 – Romelu Lukaku đến Everton - 28 triệu bảng

Từng được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng Lukaku chưa bao giờ mang lại sự tin tưởng cho HLV Mourinho. Nhận thấy quyết tâm có bằng được tiền đạo người Bỉ của Everton, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã biết cách việc ép giá và bán chân sút này với mức giá lên đến 28 triệu bảng. Việc Lukaku đang sa sút phong độ trong màu áo Everton càng chứng minh thêm sự khôn ngoan trong chuyển nhượng của Chelsea.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin chuyển nhượng chuyển nhượng Tin chuyển nhượng mùa đông Tin chuyển nhượng mùa đông 2015 tin chuyển nhượng arsenal tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh tin chuyển nhượng chelsea
Xem thêm