Quảng cáo

Trọng tài World Cup bẻ còi tại vòng 31 Serie A

Thứ ba, 01/04/2014 13:11 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong trận đấu Sassuolo - Roma cuối tuần qua, trọng tài Nicola Rizzoli, người sẽ bắt chính tại World Cup 2014, đã tạo ra một tình huống gây tranh cãi khi thay đổi quyết định xử phạt penalty với đội khách vì vấp phải sự phản đối gay gắt từ các cầu thủ.

 

Video bàn thắng: Sassuolo 0-2 Roma (VĐQG Italia 2013/14)

 

Tình huống  xảy ra ở phút 36 của trận đấu giữa Sassuolo và AS Roma vào tối 30/3, sau khi tiền đạo Nicola Sansone của đội chủ nhà ngã trong vòng cấm của Roma sau tình huống tranh chấp với trung vệ Benatia, trọng tài Nicola Rizzoli đã chỉ tay vào chấm 11m đem lại 1 quả phạt đền cho Sassualo.

 

Tuy nhiên quyết định này của trọng tài đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía các cầu thủ Roma. Khi Sassualo đang đặt bóng vào vạch và chuẩn bị đá, trọng tài Rizzoli đã  quyết định hủy bỏ quả phạt penalty sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý.  Không ít những lời chỉ trích dành cho trọng tài Rizzoli từ phía cổ động viên và cầu thủ đội chủ sân Mapei trong giờ nghỉ giải lao.

 

Rizzoli bẻ còi trong trận đấu Sassuolo - Roma, Nicola Rizzoli thay đổi quyết định penalty cho Sassuolo, cầu thủ Roma phản ứng dữ dội Rizzoli thay đổi quyết định penalty, Rizzoli bẻ còi, video bàn thắng Sassuolo 0-2 AS RomaTrọng tài Nicola Rizzoli thay đổi quyết định trong trận đấu Sassuolo - Roma

 

Tuy nhiên, hậu vệ Benatia  của Roma chia sẻ trên kênh truyền hình Sky Sport Italia : "Trọng tài Rizzoli không cho Sassualo hưởng penalty bất chấp trợ lý của ông ấy công nhận đó là một tình huống phạm lỗi dẫn đến phạt đền, đó là một quyết định chính xác".

 

"Rizzoli đã yêu cầu Sansone nói rõ về cú ngã để đảm bảo rằng anh ấy sẽ không phải nhận thẻ vàng. Cuối cùng anh ấy đã phải thừa nhận đó là pha ăn vạ. Bởi vậy các bạn có thể hiểu tại sao chúng tôi nổi giận với quyết định thổi phạt trước đó. Thật may là không có sai lầm nào xảy ra”, hậu vệ của Roma cho biết thêm".


HLV  Rudi Garcia chia sẻ: “Trọng tài đã sáng suốt khi đưa ra quyết định cuối cùng, tôi nghĩ mặc dù trợ lý của ông cho rằng đó là một quả phạt penalty nhưng Rizzoli vẫn yêu cầu các cầu thủ cần trung thực, chân lý luôn thuộc về lẽ phải, tôi dành tặng lời khen cho các cầu  thủ Sassualo".

 

Nicola Rizzoli là một trong những trọng tài được đánh giá cao nhất Italia cũng như châu Âu. Vị trọng tài sinh năm 1971 đã cầm còi tại Serie A từ năm 2002. Ông là người bắt chính trận chung kết Champions League mùa giải 2012-2013 giữa Bayern và Dortmund.

 

Kết quả chung cuộc, Roma giành chiến thắng 2-0 trước Sassualo. Những người lập công đem lại 3 điểm cho đội khách là Mattia Destro (15') và Michel Bastos (90'+6). Với kết quả này, đội bóng thành Rome củng cố vững chắc vị trí thứ 2 với 70 điểm, kém đội đầu bảng Juventus 11 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

 

Sao Yến

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Rizzoli bẻ còi trong trận đấu Sassuolo - Roma Nicola Rizzoli thay đổi quyết định penalty cho Sassuolo cầu thủ Roma phản ứng dữ dội Rizzoli thay đổi quyết định penalty Rizzoli bẻ còi video bàn thắng Sassuolo 0-2 AS Roma
Xem thêm