Quảng cáo

Đâu là điểm yếu của HAGL tại V-League 2015?

Thứ ba, 13/01/2015 13:13 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau hai vòng đấu với 1 thắng và 1 thua tại V-League 2015, HAGL đã bộc lộ ra rất nhiều điểm yếu khiến cho HLV Guillaume Graechen đau đầu.

Công Phượng, Văn Toàn, HAGL, V League 2015, HLV Guillaume Graechen, bầu Đức, sân Pleiku, Tuấn Anh, vòng 3 V League 2015, hàng thủ HAGL, Đức Lương, Văn Long

HAGL sẽ còn phải đối mặt với nhiều đối thủ mạnh tại V-League 2015

HAGL với đội hình toàn những cầu thủ trẻ mới 19-20 tuổi như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... và lần đầu họ được chơi ở giải đấu V-League. Chính vì thế, đội bóng phố Núi không thể tránh khỏi những nhược điểm để cho đối phương khai thác. Ở trận thua trước ĐT Long An ở vòng 2 diễn ra ngày 11/1 bộc lộ rõ nhất.

Ở trận đấu này, HLV Guillaume Graechen đã bố chí cặp đôi trung vệ là Đông Triều và Đức Lương do ngoại binh Matja Morec vắng mặt vì lý do sức khỏe. Nhưng chỉ mới đến phút 17, Đông Triều đã phải rời sân với những bước chân tập tễnh vì tái phát chấn thương. BHL đội bóng phố Núi buộc phải đưa Bùi Văn Long vào thay thế. Chính sự thay đổi người sớm đã giúp cho đội chủ nhà nhận ra "tử huyệt" của HAGL bởi Văn Long và Đức Lương đều có sở trường hậu vệ cánh và tận dụng có được bàn mở tỷ số sớm.

Video clip bàn thắng: ĐTLA 2-1 HAGL (vòng 2 V-League 2015)


Trước đó, HAGL dù có chiến thắng ấn tượng trước Khánh Hòa nhưng họ cũng nhiều phen khiến CĐV phố Núi thót tim khi hàng thủ thi đấu thiếu chắc chắn và để cho đội bóng phố Biển ghi liền 2 bàn thắng trong hiệp hai ở trận đấu mở màn V-League 2015. Thế nên, hàng phọng ngự đang là điểm yếu "chết người" của HAGL. Tuy nhiên, HLV Guillaume Graechen sẽ không dễ để giải bài toán nói trên, bởi trong tay của ông cũng không có nhiều phương án thay thế.

Hiện tại, cựu trung vệ ĐTQG Hữu Long đang chữa trị chấn thương, Đông Triều cũng chấn thương liên miên, Ksor Úc quá thiếu kinh nghiệm trận mạc, Matja Morec gặp vấn đề về tim mạch và có khả năng sẽ phải chia tay đội bóng sớm. Chính vì thế, HLV Guillaume Graechen sẽ phải điều chỉnh làm sao cho cặp trung vệ "bất đắc dĩ giữa Văn Lòng - Đức Lương để có thể ngăn chăn được những chân sút ngoại binh của các đối thủ ở vòng đấu tới.


HAGL cũng đang cho thấy được sự tự tin của các cầu thủ trẻ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng..., họ đang sở hữu một hàng công khá sắc nét, nhưng để những cầu thủ trên có thể làm tốt nhiệm vụ của mình thì hàng phòng ngự phải đảm bảo được sự chắc chắn. Vì vậy, HLV Guillaume Graechen chắc chắn sẽ phải sớm giải được bàn toán hàng phòng ngự cho đội bóng phố Núi càng sớm càng tốt.

Vào ngày 17/1 tới, HAGL sẽ đón tiếp Thanh Hóa trên sân nhà Pleiku, đối thủ lần này rất mạnh vì thế đoàn quân của HLV Guillaume Graechen đang tích cực tập luyện để có thể giành điểm ở vòng đấu này.


 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Văn Toàn HAGL V League 2015 HLV Guillaume Graechen bầu Đức sân Pleiku Tuấn Anh vòng 3 V League 2015 hàng thủ HAGL
Xem thêm