Quảng cáo

Sốc: Pep Guardiola gọi Tiki-Taka là lối chơi rác rưởi

Thứ sáu, 17/10/2014 13:09 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong cuốn sách mới xuất bản có tên 'Pep Confidential', HLV Pep Guardiola đã đưa ra một phát biểu gây sốc rằng lối chơi Tiki-Taka là một trò rác rưởi.

VIDEO: Giật mình với màn tiki-taka của đội bóng nhí Barca

Trong 4 năm dẫn dắt Barcelona, Pep Guardiola đã rất thành công khi cùng đội bóng giành được tổng cộng 16 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau. Ngoài sở hữu những cầu thủ tài năng như Lionel Messi, Iniesta hay Xavi... thì một lý do quan trọng khiến vị chiến lược gia người Tây Ban Nha gây dựng nên tên tuổi của mình đó chính là lối chơi Tiki-Taka. Dù không khai sinh ra nó, thế nhưng ông đã áp dụng thành công và biến nó trở thành vũ khí lợi của của đội bóng xứ Catalan.

Là một người am hiểu Tiki-Taka, thế nhưng HLV Pep Guardiola lại có một phát biểu gây sốc liên quan tới lối chơi ảo diệu này trong cuốn sách 'Pep Confidential'. Ông tiết lộ, Barcelona chưa từng áp dụng Tiki-Taka và thậm chí Pep còn tỏ ra chán ngán phong cách chơi này.

Pep Confidential, Pep Guardiola, Tiki-Taka là một trò rác rưởi, Pep ghét tiki-taka, Barcelona, Bayern Munich, pep chê lối chơi tiki-taka, phong cách tiki-taka,Nou Camp, La Liga, Bundesliga

Pep Guardiola chê lối chơi Tiki-Taka

"Tôi ghét tất cả những gì người ta gọi là Tiki-Taka, đó là một lối chơi rác rưởi và không có mục đích", Guardiola nói trong cuốn Pep Confidential. "Bạn phải chuyền bóng với một ý tưởng rõ ràng, với mục đích hướng tới khung thành đối phương chứ không phải một cách thụ động.

Tôi ghét Tiki-Taka và Barcelona không sử dụng lối chơi này, bạn đừng tin vào nó. Trong tất cả các môn thể thao đồng đội, bí mật là gây sức ép ở mỗi vị trí để đối phương sơ hở trong phòng ngự. Khi đó họ sẽ để lộ điểm yếu, chúng tôi từng làm những điều này. Chúng tôi tấn công và ghi bàn ở mọi vị trí, đó là lý do bạn phải chuyền bóng có mục đích rõ ràng".

Trong khoảng thời gian làm việc tại Barcelona, Pep Guardiola đã cải tiến phong cách chơi Tiki-Taka được hình thành dưới triều đại Johan Cruyff. Bởi vậy, vị chiến lược gia 43 tuổi này không muốn có sự nhầm lẫn giữa chiến thuật ông sử dụng tại Nou Camp với Tiki-Taka.

Cũng trong cuốn sách nói trên, vị HLV của Bayern Munich còn tiết lộ rằng ông muốn một ngày nào đó được làm việc tại Man United. Ý định này của Pep xuất hiện khi tới sân Old Trafford theo dõi trận Man United đánh bại Schalke 4-1 tại Champions League mùa giải 2010/11.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nou Camp La Liga Bundesliga
Xem thêm