Quảng cáo

Van Dijk lên tiếng về sai lầm tai hại khiến Liverpool thua Arsenal

Thứ hai, 05/02/2024 08:56 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận thua 1-3 của Liverpool trước Arsenal, trung vệ đội trưởng Virgil Van Dijk đã lên tiếng.

Rạng sáng nay 5/2, Liverpool đã để thua 1-3 trước Arsenal tại vòng 23 Ngoại hạng Anh. Trong đó, bước ngoặt của trận đấu chính là tình huống mắc sai lầm giữa Van Dijk và thủ môn Alisson ở phút 67, họ phối hợp không ăn ý tạo cơ hội cho Martinelli dứt điểm vào lưới trống đưa Pháo thủ giành lợi thế vươn lên dẫn trước 2-1.

untitled-1-1707098197.jpg
Tình huống phối hợp không ăn ý giữa Van Dijk và thủ môn Alisson khiến Liverpool nhận bàn thua thứ 2. Ảnh: Getty.

Sau trận đấu, Van Dijk thừa nhận sai lầm về mình khi cho biết: "Đó là một ngày thi đấu khó khăn, tôi phải chịu trách nhiệm về bàn thắng của Martinelli vì đó là bước ngoặt của trận đấu. Lẽ ra tôi phải làm tốt hơn thế.

Trong khoảnh khắc quyết định và tôi đã chọn để bóng nảy lên và cố gắng dùng cơ thể để ngăn chặn, Alisson đã vướng vào tôi và đó là lý do anh ấy không thể chạm vào bóng để cản phá. Đó thật sự là bước ngoặt của trận đấu.

Những tình huống như vậy không xảy ra quá nhiều lần trong sự nghiệp của tôi, nhưng tôi sẽ rút kinh nghiệm từ những pha bóng không tốt như vậy".

liverpool-thumb-1707098243.jpg
Một ngày thi đấu tồi tệ của Van Dijk và thủ thành Alisson. Ảnh: Getty.

Van Dijk đứng ra nhận lỗi ở bàn thua thứ 2 của Liverpool, thế nhưng ở lần thủng lưới thứ 3 của The Kop thủ thành Alisson phải là người chịu trách nhiệm hoàn toàn. Tình huống dứt điểm của cầu thủ Arsenal - Leandro Trossard không quá mạnh, thế nhưng Alisson đã để "gà đẻ trứng vàng" giúp Pháo thủ có chiến thắng 3-1.

Thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu, Liverpool dù vẫn duy trì vị trí số 1, thế nhưng lúc này họ chỉ còn hơn Arsenal 2 điểm sau 23 vòng đấu. Chỉ cần mắc thêm một sai lầm nữa, The Kop hoàn toàn có thể phải trả giá bằng ngôi đầu.

Cũng sau trận đấu nêu trên, Liverpool thiệt thòi lớn khi Ibrahima Konate nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 88, điều này đồng nghĩa với chiếc thẻ đỏ.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm