Quảng cáo

Sang Premier League, Di Maria vẫn khiến La Liga nể phục

Thứ ba, 23/12/2014 08:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Dù chuyển sang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh nhưng Di Maria vẫn ghi dấu ấn đậm nét tại La Liga.

Di Maria, Real Madrid, Manchester United, Premier League, La Liga, Di Maria kiến tạo khủng tại La Liga, Kền Kền, Quỷ đỏ, Lionel Messi, Ronaldo

Di Maria kiến tạo khủng ở La Liga trong năm 2014

Năm 2014 sắp khép lại, đây cũng là lúc người ta bắt đầu tổng kết lại những gì đã trải qua sau một năm phấn đấu. Những con số thống kê đã chỉ ra rằng, dù đang chơi bóng tại Premier League nhưng những ảnh hưởng của Angel Di Maria tại La Liga vẫn còn rất rõ nét.

Cụ thể, từ tháng 1 đến tháng 5 khi còn khoác áo Real Madrid, tiền vệ người Argentina đã tung ra 14 đường kiến tạo thành bàn. Thành tích cực kỳ ấn tượng của 'Thiên thần' đã giúp anh về đích thứ hai tại hạng mục này.

Người về đầu là Lionel Messi với con số 15 đường kiến tạo. Nhưng cũng dễ hiểu về kết quả này bởi thành tích của Di Maria chỉ tính từ tháng 1 đến tháng 5 trong khi Messi là hết năm 2014. Nói thế mới thấy Di Maria hiệu quả đến thế nào khi còn chơi bóng tại La Liga.

VIDEO: Nét vẽ truyền thần Di Maria như thật của tay vẽ DeMoose_Art

Về đích thứ ba là Cristiano Ronaldo với 13 đường chuyền thành bàn. Đây rõ ràng là một thành tích rất đáng khích lệ với một chân sút thượng thặng của Kền Kền. Ronaldo đã chứng tỏ anh không chỉ biết ghi bàn mà kiến tạo cho các đồng đội cũng rất giỏi. Năm 2014 cũng là một khoảng thời gian tiền đạo người Bồ thi đấu rực sáng và có cơ hội rất lớn đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng.

Người đồng đội Karim Benzema của Ronaldo cũng về đích thứ 5 với 11 đường kiến tạo thành bàn. Xếp trên Benzema là Markel Susaeta của Athletic Bilbao với 12 lần giúp đồng đội lập công.

Những cầu thủ kiến tạo hàng đầu tại La Liga 2014:

15 - Lionel Messi (Barca)

14 - Angel di Maria (Real, tính từ tháng 1 đến tháng 5)

13 - Cristiano Ronaldo (Real), Koke (Atletico)

12 - Markel Susaeta (Athletic Bilbao)

11 - Karim Benzema (Real), Sofiane Feghouli (Valencia), Sergio Garcia (Espanyol)

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Di Maria Real Madrid Manchester United Premier League La Liga Di Maria kiến tạo khủng tại La Liga Kền Kền Quỷ đỏ Lionel Messi Ronaldo
Xem thêm