Quảng cáo

U19 Myanmar - Niềm tự hào của bóng đá ĐNÁ

Thứ ba, 21/10/2014 19:53 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - U19 Myanmar đã chiến đấu tới giây phút cuối cùng để theo đuổi giấc mơ của mình. Màn trình diễn và những nỗ lực của thầy trò HLV Gerd Zeise thực sự đã đem lại một niềm tự hào rất lớn cho NHM bóng đá Đông Nam Á.

U19 Myanmar, U19 chau Á, U19 Myanmar 2-3 U19 Qatar, U19 Việt Nam, U19 Thái Lan, HLV Gerd Zeise, HLV Graechen, ban ket U19 chau A, chung ket U19 chau A, Đông Nam Á, bóng đá Đông Nam Á, U19 Myanmar niềm tự hào bóng đá Đông Nam Á

U19 Myanmar đã làm được những điều phi thường tại giải U19 châu Á

 

U19 Thái Lan, Việt Nam và Myanmar, ba đội bóng trẻ đầy tham vọng cuối cùng cũng đã dừng bước tại giải U19 châu Á. Ở đó, tất cả đã chứng minh được nhiệt huyết và năng lực của nền bóng đá được coi là vùng trũng của bóng đá châu Á. Nhưng đặc biệt thành công và để lại dấu ấn đậm nét nhất vẫn phải kể đến những thành tựu mà U19 Myanmar làm được tại giải đấu lần này.

Người ta tôn vinh U19 Myanmar không chỉ bởi họ là đội đi sâu nhất tại giải U19 châu Á mà họ chính là hiện thân cho sự tiến bộ và một bầu nhiệt huyết dường như vô tận ở các cầu thủ trẻ.

U19 Myanmar, người ta đã thấy được cách chơi khoáng đạt và hiệu quả. Họ có những con người không quá to cao, không quá kỹ thuật và cũng không quá mạnh về thể lực. Dường như tất cả những yếu tố đó chỉ thuộc loại trung bình khá nếu đem so sánh với những đội bóng như U19 Nhật Bản, Hàn Quốc hay Qatar. Tuy nhiên, điều mà những con người tưởng như bình thường tại khu vực Đông Nam Á ấy làm được thì thật không tầm thường chút nào.

Video bàn thắng: U19 Myanmar 2-3 U19 Qatar (BK U19 châu Á 2014)

 

Trải qua từng trận đấu, U19 Myanmar đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình trong cách thi đấu và tư duy chiến thuật. Với một HLV lão luyện như Gerd Zeise, U19 Myanmar đã học cách thích nghi với mọi hoàn cảnh khó khăn và biết phải làm gì để vượt qua những khó khăn ấy.

Trước những đội bóng thi đấu đầy khó chịu như U19 Iran hay Yemen ở vòng bảng, U19 Myanmar luôn cho thấy sự tự tin cùng tính kỷ luật cao trong mỗi trận đấu. Để rồi đi tới những vòng đấu khắc nghiệt hơn, U19 Myanmar tiếp tục phát huy mọi yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa để vượt qua một U19 UAE được đánh giá cao hơn hẳn. Nhưng tất cả những gì tinh túy nhất lại được đội bóng này thể hiện trong trận thua sát nút 2-3 trước U19 Qatar tại trận bán kết ngày hôm qua.

Bị đánh giá yếu hơn khá nhiều và thực tế U19 Myanmar cũng không thể lên nổi bóng trước sức mạnh của Qatar nhưng đội chủ nhà vẫn rất bình tĩnh chống trả. Họ thi đấu rất biết người biết ta, rất tập trung và cũng rất tỉnh táo dù bị dẫn trước trong hiệp đầu. Họ không nôn nóng dâng lên tấn công quá cao, vẫn trung thành với cách đá mà mình đã chọn để rồi họ có những giây phút thực sự bùng nổ. Tinh thần thi đấu cực cao đã giúp U19 Myanmar đá với hơn 100% sức lực và khiến U19 Qatar phải vã mồ hôi mới có được chiến thắng chung cuộc sau 120 phút thi đấu.

Một trận thua mà HLV Gerd Zeise không hề buồn bã và còn tỏ ra rất vui mừng khi nói rằng "Giờ thì tất cả đã biết U19 Myanmar là ai và có thể thi đấu như thế nào trên trường quốc tế".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U19 Myanmar U19 chau Á U19 Myanmar 2-3 U19 Qatar U19 Việt Nam U19 Thái Lan HLV Gerd Zeise HLV Graechen
Xem thêm