Quảng cáo

Gareth Southgate: 'Tôi dám cá một nửa số HLV sẽ bị sa thải sau EURO'

Thứ ba, 11/06/2024 06:55 AM (GMT+7)

Gareth Southgate thừa nhận nếu tuyển Anh không vô địch Euro 2024, ông có thể sẽ ra đi và thừa nhận người hâm mộ sẽ mất niềm tin lớn.

Nghe nội dung bài viết

Tại EURO 2024, Gareth Southgate sẽ có lần thứ 4 đứng trên cương vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Anh tại một giải đấu lớn tầm châu lục và thế giới.

Cả 3 lần trước đó, Tam Sư đều nhận được kỳ vọng cao không chỉ từ người hâm mộ bóng đá xứ Sương mù, mà còn là từ hàng triệu trái tim người hâm mộ túc cầu giáo trên toàn thế giới. Thế nhưng, họ đều đã chỉ nhận lại những thất vọng, bởi những thất bại.

Tại giải vô địch châu Âu lần này, Gareth Southgate đang nắm trong tay đội hình có thể xem là thế hệ vàng của bóng đá Anh trong hơn 2 thập kỷ qua và rõ ràng ông biết điều đó, lý do khiến chiến lược gia sinh năm 1970 khẳng định nhiều điều trong phát biểu mới nhất.

gareth-southgate-manager-england-friendly-907889988_3fc6ef
Gareth Southgate đang gánh trọng trách cực lớn trên vai. Ảnh: The Sun.

The Sun dẫn lời Southgate: "Nếu không thể vô địch Euro 2024, có lẽ 99% tôi sẽ không tiếp tục công việc của mình tại ĐT Anh nữa".

"Do đó giải đấu sắp tới sẽ là cơ hội cuối cùng cho tôi. Hơn nữa, theo tôi thì sẽ có khoảng 1 nửa số huấn luyện viên của các đội tuyển tham dự Euro 2024 cũng sẽ rời cương vị của mình khi giải đấu kết thúc - đó là bản chất của bóng đá quốc tế".

"Tôi đã ở đây (tại ĐT Anh) trong 8 năm qua và có nhiều điều, chúng ta có thể đã vô tình chạm đến bên nhau. Tôi hiểu rằng bất kỳ ai, họ không thể đứng trước công chúng và nói rằng 'Làm ơn chờ tôi thêm một chút nữa', vì rõ ràng khi quá nhiều kết quả không tốt, mọi người sẽ mất niềm tin vào bạn".

top-10-doi-tuyen-so-huu-doi-hinh-dat-nhat-euro-2024-1-17179796186921300070566
Gareth Southgate đang nắm trong tay thế hệ vàng của bóng đá Anh. Ảnh: Getty.

"Nếu chúng tôi muốn có một giải đấu tuyệt vời và tôi là thuyền trưởng của đội bóng trong hành trình đó. Mọi người đều phải cống hiến trong từng khoảnh khắc".

Đội tuyển Anh đã bay từ Birmingham đến Erfurt, Tam Sư tập luyện lần đầu tiên trên đất Đức hôm nay trước 12.000 người hâm mộ địa phương ở thành phố Jena.

Đội bóng của Southgate sẽ chuẩn bị cho trận mở màn vào Chủ nhật với Serbia tại khu nghỉ dưỡng Spa và Golf Weimarer Land được xác nhận trước đó của họ.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan