Quảng cáo

Hi hữu chuyện Ireland phải... thua Hà Lan nếu muốn dự VCK Euro 2024

Thứ hai, 16/10/2023 15:36 PM (GMT+7)

Tuyển Ireland đang ở trong một tình thế khá kỳ lạ, khi họ phải để thua Hà Lan nếu muốn có cơ hội giành vé dự Euro 2024.

Ireland đang ở trong một tình thế vô cùng kỳ lạ khi họ cần thua Hà Lan để có cơ hội giành quyền tham dự VCK Euro 2024. 

Hiện Ireland đang nằm trong nhóm những đội chờ suất đá play-off. Họ nằm ở bảng B tại Vòng loại nhưng không còn cơ hội vào top 2 đội dẫn đầu sau trận thua trước Hy Lạp. Họ nằm cùng bảng với Pháp, Hy Lạp và Hà Lan, hiện đã thua 5 trong 6 trận. Chiến thắng duy nhất của Ireland là trước Gibraltar và kết quả tốt nhất giờ chỉ là đứng thứ 3. Nhưng cơ hội giành vé tới VCK Euro 2024 của Ireland vẫn chưa kết thúc.

Do sự ra đời của Nations League, các đội có con đường thứ hai để vượt qua vòng loại. Vòng play-off cuối cùng sẽ bao gồm các đội có thành tích tốt nhất ở ​​Nations League nhưng KHÔNG đủ điều kiện tham dự Euro 2024 thông qua vòng loại. 

Để Ireland có mặt ở vòng play-off, cần có ít hơn 7 đội không vượt qua được vòng loại xếp trên họ trên BXH Nations League. Hà Lan hiện đang chưa có vé đi Euro 2024, và xếp trên Ireland ở Nations League. Vì vậy nếu Hà Lan có vé dự Euro 2024 thông qua vòng loại thì sẽ rất có lợi cho Ireland.

Hi hữu chuyện Ireland phải... thua Hà Lan nếu muốn dự VCK Euro 2024 342071
Hiện Hà Lan chỉ đang đứng thứ 3 ở bảng B, nên nếu thua Ireland thì họ nhiều khả năng sẽ xếp sau Hy Lạp.

Vấn đề này đã được phát hiện bởi một tài khoản mang tên DBAbsur trên X. Anh viết: "Tình huống này đã trở thành sự thật. Ireland nếu muốn dự vòng play-off (chỉ có thể nếu có ít hơn 8 đội xếp trên họ ở Nations League KHÔNG có vé trực tiếp) thì PHẢI thua trước Hà Lan. Như vậy top 8 sẽ có một chỗ cho Ireland. Tôi đã cảnh báo về khả năng này từ lâu”.

Như vậy ở bảng B, Ireland sẽ có cơ hội đá play-off thì PHẢI thua Hà Lan (điều này sẽ tạo thêm một suất đá play-off ở Nations League), trong khi Ireland nếu thắng Hà Lan thì gần như chắc chắn sẽ tước đi cơ hội đi tiếp của chính mình. 

Cụ thể, nếu Hà Lan đứng thứ 2 và Hy Lạp đứng thứ 3 thì các suất dự play-off thông qua Nations League sẽ là:

  • League A: Séc, Wales, Estonia, Phần Lan.

  • League B: Israel, Bosnia, Ukraine, Ireland.

  • League C: Georgia, Hy Lạp, Kazakhstan, Luxembourg.

Nếu Hy Lạp đứng thứ 2 và Hà Lan đứng thứ 3 thì các vị trí sẽ thay đổi như sau:

  • League A: Hà Lan, Séc, Wales, Estonia.

  • League B: Israel, Bosnia, Phần Lan, Ukraine.

  • League C: Georgia, Kazakhstan, Luxembourg, Azerbaijan.

Tình huống này đang được thảo luận rộng rãi. UEFA chắc chắn đã không lường trước được những rắc rối như vậy khi họ mở một con đường khác tới Euro bằng cách thành lập Nations League.

Dù Ireland có giành được vé dự vòng play-off thì việc trở thành 1 trong 3 đội tuyển cuối cùng được tới VCK Euro 2024 vẫn là một hành trình đầy rẫy khó khăn. Song, ít nhất nó vẫn là một hy vọng cho họ sau khi không vượt qua được vòng loại.

Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan