Quảng cáo

Hungary tạo cú sốc trước ĐT Áo trong ngày ra quân

Thứ tư, 15/06/2016 01:02 AM (GMT+7)

Không được đánh giá cao trước ĐT Áo, thế nhưng Hungary đã gây bất ngờ lớn trong ngày ra quân khi giành chiến thắng với cách biệt 2-0.

Video bàn thắng: Áo 0-2 Hungary (EURO 2016)

Chưa đầy 1 phút sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Alaba bên phía ĐT Áo đã có cú dứt điểm cảnh báo đối thủ khi đưa bóng đi đập cột dọc ra ngoài. Sau tình huống này, Hungary như bừng tỉnh và thi đấu tập trung hơn.

Trong suốt thời gian của hiệp 1, cả hai đội đều có những cơ hội nhưng không cụ thể hóa được thành bàn thắng.

ket qua Ao 0-2 Hungary, ti so Ao 0-2 Hungary, video ban thang Ao 0-2 Hungary, cap nhat ket qua Ao 0-2 Hungary, cap nhat ti so Ao 0-2 Hungary

Tuyển thủ Hungary ăn mừng bàn thắng vào lưới ĐT Áo

Bất ngờ đã đến trong hiệp 2, phút thứ 62, sau đường của đồng đội Adam Szalai băng xuống dứt điểm thành công mở tỉ số cho trận đấu, đây là bàn thắng đầu tiên của Hungary tại một giải đấu lớn sau 30 năm. Chỉ 4 phút sau khi bị thủng lưới, ĐT Áo còn nhận thêm thiệt thòi khi Dragovic bị truất quyền thi đấu khi phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Với nhiều lợi thế, Hungary chơi càng tự tin hơn và tới phút 87 Zoltan Stieber cũng lên tiếng ghi bàn thắng thứ 2 chấm dứt cơ hội lội ngược dòng của ĐT Áo.

Diễn biến chính.

90+5': Không có thêm bàn thắng được ghi, trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về tuyển Hungary

90+2': Trận đấu được bù giờ 5 phút.

87': VÀO! 2-0 cho ĐT Hungary. Trong một tình huống phản công nhanh, cầu thủ vào thay người Zoltan Stieber dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Almer khi đối mặt.

85': Hậu vệ Attila Fiola của ĐT Hungary đang bị đau và phải nằm sân.

79': ĐT Hungary liên tục có những thay đổi nhân sự nhằm bảo toàn tỉ số. Trong những phút vừa qua, ĐT Hungary vẫn chơi rất tự tin.

73': Tiền đạo Marcel Sabitzer của ĐT Áo vừa có tình huống băng vào dứt điểm quá thiếu cám giác.

72': Tiền đạo Krisztian Nemeth của Hungary vừa tung cú sút xa rất nguy hiểm, thủ thành Almer đã chơi t ốt trong tình huống này khi cản phá thành công.

70': ĐT Hungary đang chơi tự tin hơn rất nhiều sau khi ghi bàn dẫn trước và có lợi thế chơi hơn người.

66': Dragovic của ĐT Áo nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.


66': Bàn thắng không được công nhận. Bóng đã được đưa vào lưới ĐT Hungary, nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định có tình huống phạm lỗi trước đó.

62': VÀO! 1-0 cho Hungary. Sau tình huống đập nhả rất tốt, Kleinheisler chuyền bóng cho Adam Szalai và cầu thủ này băng xuống dứt điểm thành công khi đối mặt thủ thành ĐT Áo.

58': Junuzovic của tuyển Áo một lần nữa bị đau, anh không thể thi đấu và người vào sân thay thế là tiền đạo trẻ Marcel Sabitzer.

55': Cầu thủ Dzsudzsak bên phía Hungary tung cú sút xa rất tốt, thủ thành Robert Almer của tuyển Áo phải bai người đẩy bóng.

48': Không được. Alaba căng ngang rất đẹp vào trong khung thành tuyển Hungary, đáng tiếc đồng đội của anh là Marc Janko không có cơ hội dứt điểm thuận lợi.

46': Hiệp 2 bắt đầu

45+1': Hiệp một khép lại với tỉ số hòa 0-0.

43': Bỏ lỡ. Hungary vừa có câu trả lời. Alaba chơi bóng thiếu tập trung tạo cơ hội cho Dzsudzsak đột nhập khu vực cấm địa, cú dứt điểm của cầu thủ số 7 bên phía Hungary đưa bóng đi thiếu chính xác.

35': Không được! Junuzovic tung cú sút đập đất rất khó chịu, thế nhưng thủ thành Kiraly của tuyển Hungary đã có phản xạ tốt cứu thua cho đội nhà.

33': Dragovic bên phía tuyển Áo nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu do phạm lỗi quá lộ liễu.

31': Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên cao, liên tục là những tình huống tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân.

28': Junuzovic vừa ngã trong vòng cấm địa đối phương, nhưng trọng tài xác nhận cầu thủ Hungary cản phá đúng luật.

26': ĐT Hungary đang chơi phòng ngự rất tốt, các tuyển thủ Áo chưa thể đột nhập và gây nguy hiểm trong khu vực cấm địa đối phương.

23': Cầu thủ Zoltan Gera của Hungary vừa thử vận may bằng cú sút xa, tình huống bóng đi không có gì nguy hiểm trước khung thành tuyển Áo.

20': ĐT Hungary đã tạo được thế trận cân bằng trước tuyển Áo. Cả hai đồi đều đang bế tắc trong khâu tiếp cận khung thành đối phương.

18': Junuzovic đã trở lại sân thi đấu, như vậy ĐT Áo chưa có sự thay đổi người nào.

17': Junuzovic bên phía ĐT Áo đang bị đau, một tiền vệ khác đang được yêu cầu khởi động.

11': Không được. Alaba nhận đường chuyền từ đồng đội, anh tung cú dứt điểm không quá nguy hiểm về phía khung thành Hungary.

9': Các tuyển thủ Áo chơi áp sát ngay bên phần sân đối phương, điều này đang gây khó khăn cho các tuyển thủ Hungary.

5': Hungary cũng đã có câu trả lời, nhưng cú dứt điểm của Kleinheisler bên ngoài khu vực cấm địa ĐT Áo lại quá hiền.

1': Rất nguy hiểm! Ngay giây thứ 30, Alaba tung cú sút đưa bóng đi đập cột dọc khung thành Hungary ra ngoài.

1': Hiệp một bắt đầu

- Thủ thành Kiraly bên phía Hungary đã vượt mặt huyền thoại Lothar Matthaeus của ĐT Đức để trở thành cầu thủ già nhất thi đấu trong lịch sử EURO (40 tuổi và 74 ngày).

Đội hình ra sân Áo vs Hungary

 

Nhận định chung

Tại bảng F, sau Bồ Đào Nhà tuyển Áo chính là ứng viên sáng giá nhất cho tấm vé thứ 2 đi tiếp tại EURO 2016. Trên con đường giành quyền tới Pháp, ĐT Áo có thành tích rất ấn tượng với 9 trận thắng và 1 trận hòa duy nhất trước Kazakhstan tại vòng loại. Chỉ so sánh riêng yếu tố này, ĐT Áo đã được đánh giá cao hơn so với đối thủ họ đụng độ sắp tới là tuyển Hungary.

ĐT Hungary chỉ giành vé vớt dự EURO 2016 thông qua các trận play-off, tại bảng F họ còn bị đánh giá là đội bóng yếu nhất. Đội hình của tuyển Hungary gồm những cầu thủ trải dài ở các độ tuổi, từ những cái tên giàu kinh nghiệm trận mạc cho tới lớp trẻ. Điều này cho thấy, ĐT Hungary đã chuẩn bị sẵn tinh thần rời EURO sớm và mục tiêu chính là để tích lũy kinh nghiệm trận. Với tâm lý thoải mái, ĐT Hungary hoàn toàn có thể gây khó dễ ở trận mở màn trước ĐT Áo.

Không đặt mục tiêu cao khiến tinh thần các cầu thủ Hungary hưng phấn hơn, các nhà cái đánh giá cao yếu tố này nên chỉ đưa ra tỉ lệ kèo chấp 0:3/4. Chúng ta có thể đưa ra những đánh giá chính xác hơn từ những phân tích và thống kê dưới đây. 

Thông tin xung quanh

- Trên BXH FIFA tháng 6, Áo đứng trên Hungary 10 bậc

- 5 trận gần đây nhất, ĐT Áo thắng 3, thua 2.

- 5 trận gần đây nhất, ĐT Hungary thắng 2, thua 2 và hòa 1.

- Tại vòng loại, ĐT Áo thắng 9 trận và chỉ để hòa 1 trận không bàn thắng.

- Tại vòng loại, ĐT Hungary thắng 4, hòa 4 và thua 2.

Lực lượng

ĐT Áo: Marc Janko có thể ra sân.

ĐT Hungary: Krisztian Nemeth bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nemanja Nikolic có thể ra sân.

Đội hình dự kiến

ĐT Áo: Almer, Klein, Dragovic, Hinteregger, Fuchs, Alaba, Baumgartlinger, Harnik, Arnautovic, Jnuzovic, Janko.

ĐT Hungary: Kiraly, Kadar, Lang, Guzmics, Fiola, Gera, Nagy, Dzsudzsak, Kleinheisler, Nemeth, Szalai.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan