Quảng cáo

David Silva đến WC 2018: Khi anh gánh Tây Ban Nha trên vai

Thứ ba, 22/05/2018 10:56 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với phong độ ấn tượng, David Silva chính là đầu tàu ở hàng tiền vệ của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2018

Tuổi thơ gian khổ và khó khăn

David Silva sinh ngày 8 tháng 1 năm 1986 tại cảng cá Arguineguín thuộc Tây Ban Nha. Ngôi sao của Man City lớn lên trong gia đình nghèo khó, có bố là một cựu nhân viên cảnh sát và không có việc làm ổn định. Điều kiện gia đình không cho phép Silva có những thứ đồ chơi như chúng bạn, kể cả các loại rẻ tiền nhất như một quả bóng da.

Thế nhưng niềm đam mê cháy bóng với trái bóng trò khiến anh tìm mọi cách để có thể được chơi bóng. Ngoài những giờ được đá nhờ những trái bóng của lũ bạn, Silva dùng những củ khoai tây mà gia đình anh sẽ ăn trong bữa tối để thay cho trái bóng.

David được gia đình cho vừa học vừa đá bóng ở trường San Fernando. Năm 2000, ở tuổi 14, David Silva bất ngờ được một quan chức đào tạo trẻ của Valencia phát hiện. Rất nhanh, đội chủ sân Mestalla đạt được thỏa thuận với San Fernando để sở hữu Silva. Sau 7 năm tại Valencia, Silva ra sân 119 trận ghi được 21 bàn thắng. Đây chính là bước ngoặt nâng tầm anh khiến cả thế giới chú ý.

Vinh quang gọi tên anh

Sau những ngày tháng tươi đẹp tại Valencia, Silva được triệu tập lên ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2006. Thế nhưng phải đến Euro 2008, tiền vệ này mới dần khẳng định được bản thân. David Silva là cầu thủ trụ cột của TBN trong chiến công giành chức vô địch Euro 2008. Dấu ấn lớn nhất là bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 vào lưới ĐT Nga ở bán kết.

Tuy nhiên đến thời HLV Vicente del Bosque tại VCK World Cup 2010, David Silva không còn được trọng dụng khi HLV này đặt niềm tin quá nhiều vào tuyến tiền vệ đến từ Brâc. Tuy nhiên bằng nghị lực và sự cầu tiến, tiền vệ này đã chính minh anh hoàn toàn xứng đáng có tên trong đội hình có quá nhiều tiền vệ xuất sắc của ĐT Tây Ban Nha. Silva là một trong những nhân tố chính giúp ĐT 'Bò tót' lên ngôi vô địch Euro 2012.

Không chỉ thành công cùng ĐTQG, Silva còn là ngôi sao sáng và là trụ cột không thể thiếu trong màu áo Man City kể từ năm 2010. Sau 8 năm có mặt tại Manchester, tiền vệ người Tây Ban Nha đã thi đấu 346 trận cho Man xanh và ghi được 61 bàn thắng. Ở mùa giải năm nay, Silva cũng là nhân tố quan trọng trong hành trình vô địch Ngoại hạng Anh với điểm số kỷ lục (100) của nửa xanh thành Manchester.

Phong độ tuyệt vời khi đã ngoài 30 chính là lý do Silva luôn chiếm một suất đá chính. Anh xuất sắc cả trên sân cỏ lẫn trong những số liệu thống kê. Gần 8 năm qua, Silva đã giành được 3 Premier League, 3 League Cup và 1 FA Cup cùng “The Citizens”.

Niềm hi vọng tại World Cup 2018

Với màn trình diễn ấn tượng cùng Man City, David Silva đã có tên trong danh sách 23 cầu thủ được HLV Julen Lopetegui triệu tập cùng ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2018. Với việc Juan Mata và Ander Herrera hay Fabregas không được gọi, trong khi Andres Iniesta đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp và không còn giữ được phong độ thì Silva chính là niềm hi vọng số 1 ở hàng tiền vệ của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup sắp tới.

Với kinh nghiệm 12 năm ăn cơm tuyển, ra sân 119 lần và ghi được 35 bàn thắng, Silva chính là đầu tàu dẫn dắt hàng tiền vệ trẻ và đầy tài năng của Tây Ban Nha với những Koke, Isco, Thiago hay Asensio.

David Silva và các đồng đội nằm cùng bảng với Bồ Đào Nha, Iran và Morocco tại VCK World Cup 2018 khi. Về sức mạnh, rõ ràng Tây Ban Nha được đánh giá rất cao và được dự báo sẽ dễ dàng có vé đi tiếp ở bảng này. Dự kiến cuối ngày hôm nay (21/5), HLV Lopetegui sẽ chốt danh sách sơ bộ đội tuyển Tây Ban Nha dự World Cup 2018.

Danh sách 23 tuyển thủ Tây Ban Nha

Thủ môn: David De Gea, Kepa Arrizabalaga, Pepe Reina

Hậu vệ: Dani Carvajal, Odriozola, Gerard Piqué, Sergio Ramos, Nacho, Cesar Azpilicueta, Jordi Alba, Monreal.

Tiền vệ: Sergio Busquets, Saúl, Andres Iniesta, Thiago Alcantara, Koke, Isco, David Silva, Marco Asensio

Tiền đạo: Lucas Vázquez, Diego Costa, Rodrigo, Iago Aspas.

Lịch thi đấu vòng chung kết World Cup 2018 của ĐT Tây Ban Nha:

01h00 ngày 16/6, Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha

01h00 ngày 21/06, Tây Ban Nha vs Iran

01h00 ngày 26/6, Tây Ban Nha vs Morocco

> Lịch thi đấu World Cup 2018 tại đây

Chân dung đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2018

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT