Quảng cáo

HLV trưởng Croatia: "Messi chúng tôi còn cản được nữa là Harry Kane"

Thứ hai, 09/07/2018 15:59 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Zlatko Dalic cho rằng đoàn quân của ông có thừa khả năng phong tỏa chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới Harry Kane.

Highlights: Nga 2-2 Croatia (Tứ kết World Cup 2018) (Video VTV)

Anh và Thụy Điển đã trải qua vòng đấu tứ kết theo các cách khác nhau. Trong khi ĐT Anh "dễ thở" hơn khi vượt qua Thụy Điển 2-0 thì Croatia phải "mướt mồ hôi" mới đánh bại được đội chủ nhà Nga sau loạt luân lưu đầy cân não. Họ sẽ đối đầu với nhau ở trận bán kết vào rạng sáng thứ Năm này (theo giờ Việt Nam) và HLV trưởng ĐT Croatia, ông Zlatko Dalic cho biết ông đã sẵn sàng các phương án để đối phó với chân sút số một của ĐT Anh và của World Cup 2018, Harry Kane.

"Sterling và đặc biệt là Harry Kane chính là những mối nguy hiểm đáng lo nhất bên phía ĐT Anh. Nhưng tôi tin vào sức mạnh của các cầu thủ Croatia, chúng tôi không e sợ ĐT Anh. Harry Kane đang là chân sút số một ở World Cup 2018. Sẽ thật khó để ngăn cản anh ấy ghi bàn. Tuy nhiên chúng tôi cũng có những hậu vệ hàng đầu, những người đã có thể ngăn chặn được Messi và Eriksen. Chính vì vậy, chẳng có lý do gì chúng tôi lại không phong tỏa được Harry Kane cả", Zlatko Dalic cho biết.

Dalic

Dù vậy, chiến lược gia 51 tuổi cũng tỏ ra thận trọng trước lối chơi tốc độ của đội tuyển Tam Sư: "Qua những trận đấu của họ, tôi có thể thấy được người Anh thích chơi thứ bóng đá trực diện với tốc độ rất cao. Raheem Sterling là một nhân tố nguy hiểm vì anh ấy có tốc độ và phối hợp tốt với Kane. Các cầu thủ Anh cũng rất đáng ngại ở những tình huống cố định vì họ rất cao to và đều có khả năng không chiến tốt".

Ông Zlatko Dalic cho biết ông sẽ cần phải nghiên cứu thêm để đưa ra phương án vào trận tốt nhất trước ĐT Anh: "ĐT Anh đã giải quyết được Thụy Điển tương đối đơn giản. Vì thế, họ thực sự là một đối thủ khó chơi và tôi dành rất nhiều tôn trọng cho họ. Nhưng chúng tôi luôn tin vào sức mạnh của mình. Để giành được chiến thắng cuối cùng, ĐT Croatia không e ngại bất kể ai, kể cả ĐT Anh".

Trước trận bán kết quan trọng này, thầy trò Zlatko Dalic đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi trung vệ Domagoj Vida sẽ chỉ bị cảnh cáo bởi FIFA chứ không bị cấm thi đấu như người ta vẫn lo ngại. Nguyên nhân của việc này là do Vida đã có những lời nói được cho là liên quan đến chính trị sau khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trong trận tứ kết với Nga. Vida sau đó cũng đã giải thích rằng đó chỉ là một câu nói đùa, và anh không hề có chủ ý đưa vấn đề chính trị vào bóng đá.

>>> Lịch thi đấu World Cup 2018

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT