Quảng cáo

Châu Á vượt mặt châu Âu và Nam Mỹ trên BXH đặc biệt tại World Cup 2022

Thứ hai, 05/12/2022 09:06 AM (GMT+7)

Các quốc gia châu Á đang đóng góp lượng người hâm mộ khổng lồ cho VCK World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar.

Nghe nội dung bài viết

Hiện tại, VCK World Cup 2022 đã đi được hơn một nửa chặng đường. Đã có 4 cái tên được xác định sẽ góp mặt tại tứ kết là Anh, Pháp, Hà Lan và Argentina. 4 đội bóng còn lại sẽ được xác định ở các cặp đấu giữa Brazil vs Hàn Quốc, Nhật Bản vs Croatia, Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ và Tây Ban Nha vs Ma Rốc.

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố số lượng cổ động viên các nước tới theo dõi, cổ vũ tại World Cup 2022 tính đến hết vòng đấu bảng.

FIFA viết trên trang chính thức: "Sau 13 ngày và 48 trận đấu, phiên bản đầu tiên của FIFA World Cup được tổ chức ở Trung Đông đưa ra một loạt các sự kiện và số liệu, bắt đầu với tổng số khán giả đến sân vận động là 2,45 triệu người. Điều đó tương đương với tỷ lệ lấp đầy trung bình là 96% và cao hơn con số 2,17 triệu tương ứng tại World Cup 2018.

Châu Á vượt mặt các cường quốc châu Âu trên BXH đặc biệt tại World Cup 2022 228207
Số lượng cổ động viên quốc tế tới Qatar ở vòng bảng World Cup. (Ảnh: Getty)

Số lượng người tham dự cao nhất trong lịch sử của Giải vô địch bóng đá thế giới kể từ trận chung kết năm 1994 được chứng kiến ​​tại SVĐ Lusail, nơi 88.966 người hâm mộ đã tới theo ​​trận đấu giữa Argentina và Mexico. Trên sân cỏ, World Cup 2022 đã phản ánh trung thực tính cạnh tranh ngày càng tăng của bóng đá, khi lần đầu tiên các đội từ tất cả các châu lục lọt vào vòng 16 đội".

Theo những thống kê từ phía FIFA cũng như nước chủ nhà Qatar, Ả Rập Xê Út là đất nước có người hâm mộ tới Qatar đông nhất. Lượng CĐV của đội bóng Tây Á càng tăng lên cao sau khi thầy trò HLV Herve Renard đánh bại Argentina ở loạt trận đầu tiên.

Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi Ả Rập Xê Út năm kế bên Qatar cùng với đó đây là quốc gia giàu có ở Trung Đông. Để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ, các chuyến bay từ Ả Rập Xê Út tới Qatar đã được nâng lên thành 20 chuyến/ngày. Tuy nhiên, đáng tiếc khi đối thủ cũ của ĐT Việt Nam đã phải dừng bước ngay tại vòng bảng.

Châu Á vượt mặt các cường quốc châu Âu trên BXH đặc biệt tại World Cup 2022 228206
Ả Rập Xê Út có nhiều cổ động viên nhất tại World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Đứng thứ 2 trong danh sách này là Ấn Độ. Điều này khiến nhiều người bất ngờ khi ĐTQG nước này không giành được suất tham dự VCK World Cup 2022. Tuy nhiên, cổ động viên nước này vẫn tới Qatar để thưởng thức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Dù có số lượng đội bóng góp mặt tại VCK World Cup 2022 nhiều nhất, tuy nhiên châu Âu chỉ có một quốc gia góp mặt trong danh sách này là Anh (xếp ở vị trí thứ 4). Thầy trò HLV Southgate đang thi đấu đầy ấn tượng và nhiều khả năng sẽ thu hút số lượng lớn người hâm mộ tới Qatar ở tứ kết khi đội bóng này đụng độ với ĐT Pháp.

Tác động vật lý lên quan chức FIFA, một cầu thủ đối diện với án phạt cực nặng tại World Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT