Quảng cáo

ĐT Bồ Đào Nha có 'cử chỉ ấm lòng' tới cầu thủ bị gãy xương

Thứ hai, 28/11/2022 15:20 PM (GMT+7)

Tiền vệ ngôi sao Bernardo Silva cho biết ĐT Bồ Đào Nha sẽ cùng nhau chiến thắng Uruguay để tri ân người đồng đội Danilo bị gãy xương trước trận.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi trận đấu giữa Bồ Đào Nha gặp Uruguay thuộc lượt 2 bảng H World Cup 2022 diễn ra, đội bóng của Ronaldo đã gặp tổn thất lớn khi hậu vệ Danilo Pereira bị gãy 3 xương sườn trong buổi tập gần nhất. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ phải nghỉ thi đấu và gần như sẽ phải chia tay sớm với World Cup 2022.

bo-dao-nha-uruguay-world-cup
Danilo Pereira bị gãy xương sườn trong buổi tập trước trận Bồ Đào Nha gặp Uruguay

Mất mát này sẽ có tác động không nhỏ tới hành trình chinh phục cúp vàng của Bồ Đào Nha bởi Danilo đang là 1 trong hai trung vệ chính của họ bên cạnh Ruben Dias. Cầu thủ của PSG vắng mặt đồng nghĩa với việc HLV Fernando Santos sẽ phải sử dụng đến Pepe, trung vệ kỳ cựu đã 39 tuổi.

Dù rất buồn sau sự cố đáng tiếc xảy ra với Danilo nhưng các thành viên còn lại của ĐT Bồ Đào Nha vẫn phải hướng về trận đấu quan trọng với Uruguay. Nhưng quan trọng hơn cả mục tiêu điểm số, nhạc trưởng của Selecao châu Âu Bernardo Silva cho biết cả đội sẽ giành thắng lợi để tri ân Danilo.

bo-dao-nha-uruguay-world-cup
Tiền vệ ngôi sao Bernardo Silva tự tin rằng Bồ Đào Nha sẽ thắng Uruguay để làm quà tri ân Danilo

"Chúng tôi muốn dành chiến thắng này cho Danilo vì cậu ấy là một cầu thủ và một con người tuyệt vời. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn làm điều này cho cậu ấy. Chúng tôi có một dàn hỏa lực mạnh mẽ và sẽ sẵn sàng đấu với bất kỳ đối thủ nào trong giải đấu này."

Mặc dù tự tin, nhưng khi đánh giá về đối thủ Uruguay, Bernardo vẫn có những sự cảnh giác nhất định. Bởi chính đội bóng Nam Mỹ đã loại Bồ Đào Nha tại vòng 16 đội World Cup 2018, trận đấu mà Silva đã chơi rất hay nhưng vẫn bất lực.

“Trận đấu đó không mang lại kỷ niệm đẹp, vì chúng tôi đã bị loại bởi Uruguay ở vòng 16 đội. Nhưng ngày mai là một trận đấu khác. Bồ Đào Nha có ba điểm, Uruguay có một, và chúng tôi đang ở vòng bảng, trong khi trận trước đó là loại trực tiếp.

bo-dao-nha-uruguay-world-cup
Bernardo Silva từng cùng Bồ Đào Nha đối đầu với Uruguay tại vòng 16 đội World Cup 2018

Bồ Đào Nha đã thay đổi nhiều cầu thủ hơn so với Uruguay kể từ đó. Họ là một đội bóng rất khó chơi. Họ rất năng nổ, phản công tốt và tìm cách tận dụng tối đa những tình huống này."

Tiền vệ của Man City cũng đặc biệt lưu ý tới chân sút đang lên của Uruguay là Darwin Nunez, người trưởng thành từ giải VĐQG Bồ Đào Nha trong màu áo Benfica trước khi chuyển tới Liverpool hè qua.

“Những mối nguy hiểm do Darwin gây ra? Chúng tôi phải kiểm soát bóng thật tốt và phản ứng tức thời nếu để mất bóng. Cả đội phải nhận thức được rằng bản thân có thể mất bóng bất cứ lúc nào và chúng tôi phải kiểm soát những cầu thủ nguy hiểm như Darwin.

bo-dao-nha-uruguay-world-cup
Darwin Nunez đang là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Uruguay với khả năng bứt tốc cùng sức càn lướt ấn tượng

Chúng tôi đang nghiên cứu họ một cách tỉ mỉ để có thể đưa ra phản ứng hợp lý trên sân và giành thêm ba điểm, qua đó đủ điều kiện vào vòng 16 đội. Đó là mục tiêu của chúng tôi.”

Dự đoán tỉ số kết quả Bồ Đào Nha vs Uruguay, 2h00 ngày 29/11

Nhận định, dự đoán tỉ số Bồ Đào Nha vs Uruguay: Tiến lên Ronaldo!

Những khoảnh khắc siêu sao của Bernardo Silva mùa 2021/22 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT