Quảng cáo

FIFA bị tố tiêu chuẩn kép, phân biệt đối xử với khán giả World Cup

Thứ sáu, 18/11/2022 20:52 PM (GMT+7)

Càng sát ngày khởi tranh, World Cup 2022 càng chứng kiến nhiều hơn những tranh cãi nổ ra liên quan đến khâu tổ chức giải đấu của FIFA và nước chủ nhà Qatar.

Nghe nội dung bài viết

Sáng nay 18/11 (theo giờ Việt Nam) tờ New York Times đưa tin rằng FIFA cùng nước chủ nhà World Cup 2022 Qatar đã quyết định cấm bán rượu bia và thức uống có cồn cả trong lẫn ngoài ở tất cả 8 SVĐ đăng cai tổ chức các trận đấu.

Fan khong duoc uong bia ruou khi vao san xem World Cup 2022
Người hâm mộ tới sân xem trực tiếp World Cup 2022 sẽ không thể mua bia mang bia lên khán đài do lệnh cấm của BTC

Điều này ngay lập tức gây nên làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá nói chung và các khán giả tới Qatar dự khán World Cup nói riêng. Người ta cho rằng lệnh cấm này sẽ làm giảm nhiệt huyết và hứng thú của các CĐV khi tới sân cổ vũ các đội tuyển của họ. Tệ hơn nữa là quyết định chỉ được đưa ra 48h trước khi trận khai mạc giải đấu diễn ra.

Khi mà những bàn tán còn chưa lắng xuống thì mới đây, FIFA và chủ nhà Qatar tiếp tục khiến các CĐV phải phẫn nộ vì một động thái mang tính tiêu chuẩn kép và thể hiện sự tham lam của họ.

Theo New York Times, mặc dù bia rượu và đồ uống có cồn bị cấm bán tại các SVĐ tổ chức sự kiện World Cup, nhưng nó vẫn sẽ được phục vụ cho các khách VIP và đối tác khách mời của FIFA ngay trên khán đài. Điều này là một phần quyền lợi mà BTC và nước chủ nhà trao riêng cho các vị khách của họ.

Khu vuc cho khach VIP cua FIFA van se cho phep uong bia
Khu vực cho khách VIP của FIFA sẽ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm bia rượu từ BTC

Bình luận về quy định của FIFA, CĐV Josh Loveless chỉ biết than thở: "Đây là định nghĩa về tiêu chuẩn kép khi một quy tắc được áp dụng một cách không công bằng theo những cách khác nhau đối với những người thuộc các nhóm khác nhau! Bạn thậm chí không thể tranh luận với nó."

Trong khi đó một fan có tên Stephen McDonald mỉa mai: "Tin tốt đấy!. Một quy tắc dành cho những người có đặc quyền và một cái khác khác cho những người nghèo khổ."

CĐV @OwenW010705 thì tỏ vẻ ngán ngẩm: "Chỉ cần việc đó mang lại cho họ tiền, họ không quan tâm gì khác."

FIFA cam mang bia len khan dai khi xem World Cup
Sẽ không còn hình ảnh những cốc bia xuất hiện trên khán đài World Cup 2022

Trước đó, FIFA cũng đã động thái chẳng khác gì "vừa đấm vừa xoa" khi thông báo người hâm mộ có thể mua đồ uống có cồn từ các khách sạn được cấp phép, nơi mà giá phòng lên tới 20.000 bảng/đêm (khoảng 590 triệu VNĐ).

Khu vuc ban bia duoc cap phep tai World Cup 2022
Các CĐV có thể mua bia tại các fanzone và cửa hàng đối tác của FIFA nhưng chỉ được tiêu thụ trước và sau trận đấu

Hoặc họ có thể mua ở các khu fanzone quanh SVĐ nhưng chỉ được sử dụng ba tiếng trước giờ bóng lăn, và một tiếng sau trận đấu. Ngoài ra mức giá tại đây cũng không hề dễ chịu khi họ sẽ phải chi 12 bảng cho 500ml bia (350 nghìn VNĐ) và 7 bảng (200 nghìn VNĐ) cho một phần bia không cồn.

Soi kèo Qatar vs Ecuador, 23h00 ngày 20/11

Những đội tuyển châu Á góp mặt tại World Cup 2022 Qatar (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT