Quảng cáo

HLV Senegal thừa nhận sự thật đau lòng về kỳ World Cup vắng Sadio Mane

Thứ hai, 21/11/2022 16:45 PM (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Senegal, Aliou Cisse mới đây đã trải lòng về lần tham dự World Cup mà không có siêu sao số 1 của họ là Sadio Mane.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 18/11 vừa qua, LĐBĐ Senegal xác nhận tiền đạo Sadio Mane không thể tham dự World Cup 2022 do chấn thương mắc phải khi thi đấu cho Bayern Munich. Đây là mất mát vô cùng lớn với đội bóng châu Phi nhất là khi giải đấu đã sát giờ khởi tranh.

HLV Senegal thừa nhận sự thật đau lòng về kỳ World Cup vắng Sadio Mane 220456
Chấn thương khiến Sadio Mane bỏ lỡ World Cup 2022 đầy đáng tiếc

Chân sút 30 tuổi từ lâu đã là đầu tàu của ĐT Senegal. Cựu sao Liverpool là nhân tố chính trong hành trình đưa đội bóng này đến với chức vô địch Cúp bóng đá châu Phi (AFCON) đầu năm nay rồi sau đó đánh bại Ai Cập ở vòng loại play-off để giành quyền đến World Cup 2022 tại Qatar.

Hôm nay 21/11, ĐT Senegal sẽ đá trận ra quân tại bảng A World Cup 2022 gặp Hà Lan. Trước trận đấu, HLV trưởng Aliou Cisse đã có những trải lòng về lần tham dự ngày hội bóng đá thế giới mà thiếu vắng đi ngôi sao số 1 của quốc gia là Mane.

HLV Senegal thừa nhận sự thật đau lòng về kỳ World Cup vắng Sadio Mane 220460
HLV trưởng Aliou Cisse thừa nhận sự vắng mặt của Mane là mất mát lớn của cả ĐTQG cũng như dân tộc Senegal

“Trước hết là nỗi đau đớn. Nỗi buồn cho đứa trẻ Senegal, cho Sadio. Tất nhiên chúng tôi không giấu diếm tầm quan trọng của Sadio. Đối với Senegal, cậu ấy rất quan trọng. Phần lớn các HLV đều muốn xây dựng đội bóng xung quanh cầu thủ giỏi nhất của mình. Cả đội chúc Sadio Mane sẽ sớm hồi phục hoàn toàn và hy vọng cậu ấy sớm có thể trở lại thể trạng tốt nhất." HLV Cisse chia sẻ với Ouest-France.

Cặp thầy trò Aliou Cisse - Sadio Mane được coi là chìa khóa thành công của ĐT Senegal trong những năm trở lại đây. Dưới thời cựu danh thủ PSG, Những chú sư tử Teranga đã vào tới 2 trận chung kết AFCON vào các năm 2019 và 2021, và lên ngôi địch ở lần gần nhất.

HLV Senegal thừa nhận sự thật đau lòng về kỳ World Cup vắng Sadio Mane 220462
Cặp thầy trò Aliou Cisse - Sadio Mane đã đem lại thành công cho bóng đá Senegal trong vài năm trở lại đây

Chinh chiến tại World Cup mà không có Mane chắc chắn sẽ không dễ dàng, nhưng HLV Cisse có được vị trí hôm nay cùng Senegal không phải nhờ may mắn. Nên nhớ, ông chính là người được LĐBĐ Châu Phi vinh danh là HLV của năm 2022.

Thuyền trưởng 46 tuổi đang sở hữu trong tay một tập thể khá đồng đều với những Edouard Mendy, Koulibaly hay Ismaila Sarr... HLV Cisse cho biết cả đội vẫn sẵn sàng đương đầu mọi thử thách dù không có Mane.

HLV Senegal World Cup Ismaila Sarr
Tiền đạo Ismaila Sarr sẽ thay Mane lĩnh xướng hàng công của Senegal

"Đội tuyển Senegal là một tập thể kết hợp của nhiều cầu thủ trẻ và những cái tên giàu kinh nghiệm. Họ đã sẵn sàng đương đầu khó khăn. Chúng tôi đã chơi nhiều trận mà không có Sadio dù không phải là những trận đấu lớn. Nhưng với tinh thần lên rất cao, tôi tin rằng tất cả các chàng trai đều sẵn sàng và chấp nhận thử thách World Cup."

Trận đấu ra quân World Cup 2022 của Senegal gặp Hà Lan sẽ diễn ra vào 23h00 ngày hôm nay 21/11. Đội tuyển đến từ châu Phi cần giành một kết quả tốt để lấy lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp so với các đối thủ còn lại là Ecuador và chủ nhà Qatar.

Đội hình mạnh nhất Hà Lan đấu Senegal: Dàn sao thượng hạng

Xem trực tiếp Hà Lan vs Senegal - World Cup 2022 ở đâu? Kênh nào?

Chiến thắng lịch sử của Senegal trước Pháp tại World Cup 2002 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT